Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Gartner IDC, tuy sản lượng máy tính trên thị trường trong quý 2 vừa qua giảm 11% nhưng Lenovo đã bất ngờ vượt qua HP trở thành nhà sản xuất PC lớn nhất trên toàn cầu.

Báo cáo của IDC cho thấy hiện tại, Lenovo đã giành được 16,7% thị phần máy tính toàn cầu trong quý 2/2013, so với con số 15% cùng kì năm trước. Tương tự, hãng nghiên cứu Gartner khẳng định, Lenovo đạt được 16,7% thị phần trong quý này, so với 14,9% của quý trước đó, cũng như 14,9% cùng kì năm trước. Điều này đánh dấu lần đầu tiên Lenovo trở thành hãng dẫn đầu toàn cầu trong mảng máy tính cá nhân.

Ông Yuanqing Yang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lenovo khẳng định: “Thị trường máy tính đang có sự thay đổi, nhưng nó vẫn mang lại cơ hội doanh thu 200 tỉ USD cho Lenovo. Đứng đầu trong mảng máy tính cá nhân chỉ là một cột mốc đạt được nữa của chúng tôi trong chặng đường trở thành người dẫn đầu trong kỉ nguyên PC+, trong đó bao gồm máy tính bảng, điện thoại thông minh, ti-vi thông minh và các thiết bị "kết nối thông minh" khác. Thực tế, chúng tôi cũng đã đạt những kết quả ấn tượng trong những lĩnh vực này. Hiện tại, Lenovo đang là nhà sản xuất "thiết bị kết nối thông minh" thứ 3 thế giới”.

Trong khi đó, HP chiếm 16,3% thị phần toàn cầu (theo số liệu Gartner). Phát ngôn viên của HP nói với tờ WSJ rằng: “HP không thích đứng vị trí thứ 2 và không có kế hoạch ở lại thị trường này. HP cũng đang cập trung tạo dựng mảng kinh doanh sinh lời để bảo đảm tương lai phát triển của công ty”. Dell chiếm 11,8% thị phần trong quý 2/2013 đứng vị trí thứ 3 và tiếp theo là Acer với 8% thị phần và Asus với 6% thị phần.

Có thể vẫn còn ánh sáng cuối đường hầm, vốn đang bị máy tính bảng "nuốt" mất khi Gartner dự báo rằng "phần bi quan nhất của sự sụt giảm cuối cùng cũng đã dừng lại". Với thế hệ chip Intel mới cùng thiết kế hấp dẫn hơn và sự phổ biến của Windows 8.1 thì cả ngành công nghiệp PC có cơ may hồi phục lại chứ không riêng gì Lenovo.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)