Từ một hãng sản xuất phần mềm, Microsoft đang tự thay đổi để trở thành một công ty phần cứng hàng đầu.

Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft vừa công bố hãng sẽ thực hiện một cuộc cải tổ triệt để toàn bộ cơ cấu tổ chức. Đặc biệt, Microsoft sẽ tham gia vào việc sản xuất các thiết bị di động như smartphone và cả smartwatch (đồng hồ thông minh) hay smartglass (kính thông minh).

Không chỉ hợp tác với các OEM, trong tương lai gã khổng lồ Redmond sẽ là một mắt xích quan trọng trong khâu sản xuất điện thoại di động ngoài vai trò cung cấp bộ khung hệ điều hành.

Những thông tin về việc Microsoft sẽ tự sản xuất smartphone là không mới nhưng sau khi đối tác Nokia trình làng chiếc Lumia 1020, Microsoft đang nung nấu về ý tưởng tạo ra một mẫu điện thoại với giao diện mang tính cá nhân hóa “sâu sắc” và có khả năng dự đoán được người dùng cần làm gì trước khi họ yêu cầu.

Về hệ sinh thái phần mềm, Microsoft sẽ cố gắng phát triển một nền tảng thống nhất giữa các thiết bị khác nhau nhằm tạo ra một trải nghiệm đồng bộ hơn. Do đó chúng ta có thể hi vọng vào một sự hợp nhất của 2 kho ứng dụng Windows Phone và Windows 8 trong tương lai không xa.

Theo Genk/Phone Arena




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Microsoft có vẻ bon chen nhỉ