Chiếc điện thoại Optimus G2 đang được chờ đợi của LG - Ảnh minh họa.

Samsung và LG đang chiến đấu cho việc sử dụng tên "Unpack Event", một từ kết hợp đặc biệt cho các sự kiện của họ.

Trang ETNews của Hàn Quốc nói rằng Samsung đang tỏ ra không mấy vui vẻ trước việc LG sử dụng cụm từ "Unpack Event" trong lời mời cho sự kiện truyền thông mà công ty này tổ chức vào ngày 7/8 tới đây tại New York. Nơi được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự xuất hiện của chiếc điện thoại Optimus G2.

Rõ ràng, Samsung cảm thấy rằng từ "Unpack" chỉ nên được sử dụng bởi công ty, nhà sản xuất thiết bị Galaxy, mà không phải bởi bất kỳ công ty khác. Sự thực, trong vài năm nay, sự kiện ra mắt thiết bị di động mới của Samsung luôn được gắng liền với từ "Unpacked", đặc biệt chứng kiến sự xuất hiện của model Galaxy cao cấp, tuy nhiên Samsung không có quyền sở hữu cụm từ này.

Mặc dù vậy, theo báo cáo mới nhất tiết lộ, Samsung đã nộp đơn phản đối lên văn phòng Sở hữu trí tuệ của Hàn Quốc nhằm chống lại LG trong việc sử dụng "Unpack Event" trong tài liệu tiếp thị của mình. Và theo ETNews thì Samsung đã không thành công trong mục đích của mình do văn phòng đưa ra phán quyết cho rằng, "Unpack" là một từ phổ biến và không thể được đăng ký như là thương hiệu được.

Về phần mình, LG cho biết rằng từ "Unpack" đã được sử dụng bởi nhiều công ty khác trước họ, và công ty cũng không có kế hoạch sử dụng nó trong tên của sự kiện truyền thông mình tổ chức, thay vào đó nó chỉ được sử dụng trong các thư mời.

Giới phân tích cho rằng, đây là hành động tiếp theo của 2 công ty đồng hương vốn liên tục đụng độ nhau trong thời gian vừa qua. Thực tế cho thấy, việc Samsung và LG tranh cãi sử dụng từ hoặc cụm từ nói trên là nhằm mục đích nâng cao tầm quan trọng trong hoạt động kinh doanh điện thoại di động của cả 2 bên.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)