Những nhân viên làm việc ở nhà hoặc từ xa có tần suất truy cập vào website "mát" cao gấp 2,5 lần so với các đồng nghiệp ngồi trong văn phòng của mình.

Theo hãng bảo mật web ScanSafe, thói quen này tiềm ẩn một mối nguy rất lớn cho hệ thống mạng nội bộ của doanh nghiệp.

"Nếu làm việc tại nhiệm sở, họ phải e dè và thận trọng hơn khi truy cập các website nhạy cảm.

Thứ nhất là vì các hệ thống lọc và chặn nội dung mà admin sử dụng, thứ hai là cũng vì ngại "sếp" và đồng nghiệp khác nhìn thấy.

Tuy nhiên, nếu làm việc ở nhà hoặc từ xa, họ sẽ chẳng bị bất cứ ai dòm ngó cả. Và thế là thói quen riêng tư "nổi dậy", chuyên gia Stefani Grabs của ScanSafe cho biết.

"Những nhân viên này chính là mắt xích yếu nhất của hệ thống mạng doanh nghiệp. Họ hoàn toàn hớ hênh và sơ hở trước malware mà admin không thể kiểm soát được".

Dễ phạm pháp

ScanSafe đã tiến hành nghiên cứu dựa trên việc phân tích hơn 8 tỷ lượt truy cập trang web của người dùng khắp thế giới trong tháng 3.

Bên cạnh các website khiêu dâm, các nhân viên làm việc từ xa còn có xu hướng ghé thăm các website quá khích, cực đoan nhiều hơn.

Thậm chí nhiều người còn truy cập những website đăng tải nội dung trái phép như cách chế tạo bom.

"Không có gì ngạc nhiên khi thói quen lướt web bên trong và bên ngoài cánh cửa văn phòng hoàn toàn khác biệt", bà Grabs bình luận.

"Điều bất ngờ là tỷ lệ ghé thăm các website nhạy cảm, trái phép quá cao. Giả sử một nhân viên sử dụng laptop do công ty trang bị để tải nhạc trái phép, sếp của họ cũng sẽ bị liên đới".

(Theo Vietnamnet/VNUnet)



Bình luận

  • TTCN (0)