Theo báo cáo vừa công bố của Báo BusinessWeek (Mỹ), 70% người Mỹ đã thay thế máy tính cá nhân (PC) bằng thiết bị công nghệ khác.

Với chi phí đáng kể mà người tiêu dùng phải bỏ ra để nâng cấp phần mềm, cùng với sự cồng kềnh bất tiện, PC được dự báo sẽ sớm biến mất.

Chính những nền tảng di động phát triển như vũ bão trong thời gian gần đây, đặc biệt là các hệ điều hành iOS và Android đã đẩy PC vào ngõ cụt.

Thị trường PC khai tử đồng nghĩa với việc mở ra cơ hội khổng lồ cho các hãng công nghệ sản xuất thiết bị thay thế. Hãng Merrill Lynch đã gọi đây là “cơ hội trị giá 160 tỉ USD”.

Các hãng máy tính khổng lồ, như IBM, Yahoo!, Amazon, đang chạy đua giành giật vị trí số 1 trong cái gọi là “cuộc cách mạng hủy diệt PC”. Trong khi đó, các công ty nhỏ hơn, ít nổi tiếng hơn cũng đã chuẩn bị cho sự thay đổi này.

Việc chuyển sang thời kì hậu PC không chỉ thuần túy là thay thế PC cồng kềnh bằng điện thoại thông minh và máy tính bảng, mà quan trọng hơn, đó là sự thay đổi về sự tương tác giữa người sử dụng với thiết bị công nghệ.

Theo Báo Đầu tư




Bình luận

  • TTCN (3)
Nguyễn Văn Thoan  115

Tôi sẽ vứt bỏ con PC đang sử dụng nếu như có một cái tablet nào đó với giá khoảng 8tr và tốc độ vượt trội hơn con CPU i3 2120 này!

dragonlance  291

Còn lâu...

"And BusinessWeek reports 70%" of Americans are already using technology that will replace it". Như vậy có nghĩa là 70% đó đang sử dụng thiết bị công nghệ có khả năng sẽ thay thế PC, chứ không có nghĩa là họ đã "thay PC bằng thiết bị công nghệ khác".
Vai trò của PC vẫn còn quá lớn. Các công ti lớn làm game đồ họa cao như Blizzard, EA, SquareEnix,...và các xưởng làm phim lớn vẫn phải dùng PC, chứ dùng laptop mà máy không bị tắt đột ngột vì quá nóng mới lạ và cấu hình tối đa của lap vẫn thua xa PC, chưa kể làm việc mà luôn đặt tay trên 1 thiết bị nóng hổi thì sẽ làm không hiệu quả. Còn đối các với các gamers thực thụ thì không bao giờ chi nhiều tiền vào các thiết bị di động mà cứ tậu PC tối đa + console mà quất thôi (giống mình Big Grin )
http://bit.ly/12BZwOm

Jillian  155

Mấy vụ tiên đoán vầy thấy hoài Day Dreaming
Trong khi chẳng ai dám nói 1 câu là từ bỏ hoàn toàn máy tính của mình. Mình có đứa bạn, nó chỉ xài cái Note 2 với iPad thôi, nói vậy đủ rồi không cần mua máy tính làm gì, học hành coi xài gì cũng 2 cái đó là đủ. Đùng 1 cái học 1 khóa online, phải có máy tính, cái phải đi mượn của người ta xài đỡ. Có những cái tablet và phone chưa hoàn toàn thay thế dc, vậy thôi.