Nhà sáng chế Steve Hollinger ở bang Massachusetts (Mỹ) đã thiết kế ra một thiết bị có thể chụp ảnh 360 độ khi ném lên không. Thiết bị có tên là Squito và mới được cấp bằng sáng chế công nghệ gần đây.

Squito có hình cầu, kích cỡ bằng một quả banh tennis, được trang bị 3 camera, một đơn vị đo quán tính (cảm biến định hướng), một vi điều khiển và xử lí hình ảnh. Khi được ném qua ném lại, máy ảnh tích hợp Squito sẽ ghi lại các hình ảnh từ trên không trong toàn bộ quỹ đạo của nó. Nó sử dụng cảm biến định hướng để biết khi nào chụp hình trước khi kết nối các hình ảnh lại với nhau để tạo ra một bức ảnh toàn cảnh trên không. Cảm biến vị trí còn giúp Squito xác định phải xoay tròn hay xoắn ốc cũng như xác định vị trí vật thể. Ngoài ra, Squito cũng có thể quay lại các video clip.

Những hình ảnh Squito chụp được sẽ được gửi tới điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn thông qua hệ thống mạng không dây. Squito có thể sử dụng trong thể thao, kiến trúc, các hoạt động tìm kiếm cứu nạn, nhiếp ảnh phong cảnh và nhiều lĩnh vực khác.

Hollinger đang phát triển mẫu Squito thứ hai có thể chụp chuyển động chậm, quay video toàn bộ vật thể hình cầu, đồng thời lên kế hoạch sản xuất thiết bị để dùng trong thương mại và công nghiệp.

Theo Thanh Niên Online



Bình luận

  • TTCN (2)
Tro Choi Vui  373

thế này thì tha hồ mà post ảnh tự sướng ở mọi góc độ

dragonlance  291

Cái này vẫn là thiết bị điện tử mà phải không? Cứ ném lên rồi cho rớt đất (giả sử người xài chụp rất dở) kiểu này thì không biết có trụ được 1 tháng không nữa @_@