Thành viên chính của nhóm phát triển Joomla!, Louis Landry, vừa công bố phát hành hai phiên bản mới 1.0.13 và 1.5RC1 vào chiều thứ bảy vừa qua. Bản 1.0.13 củng cố sự hỗ trợ cho 1.0, còn 1.5RC1 sẽ dọn đường cho dòng 1.5 dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới.

Phiên bản 1.5RC1 đánh dấu một bước tiến lớn trong cộng đồng CMS nguồn mở, chứa đựng nhiều công nghệ tiên tiến. Bản 1.5 có nhiệm vụ hỗ trợ các phần mở rộng mềm dẻo hơn, đồng thời vẫn tương thích hoàn toàn với các phiên bản cũ. Wilco Jansen, thành viên chính nhóm phát triển, còn thông báo một tin vui:

"Chúng tôi dự định RC2 sẽ có vào đầu tháng 8 và phiên bản chính thức sẽ được phát hành không lâu sau đó."

Tưởng chừng Joomla! 1.0 sẽ không ra phiên bản tiếp theo nào sau 1.0.12 (phát hành cách đây hơn nửa năm), thì nhóm phát triển đã không làm phụ lòng người sử dụng khi công bố phát hành 1.0.13. Phiên bản này sửa các lỗi bảo mật, sửa vài lỗi nhỏ trong đó có thể kể đến tùy chọn ItemId (được thay đổi trong 1.0.12) và lỗi trong mambot tìm kiếm. Wilco khẳng định Joomla! 1.0 sẽ còn tiếp tục được hỗ trợ trong một thời gian dài nữa.

Tất cả các phiên bản Joomla! có thể được tải về tại: http://joomlacode.org/gf/project/joomla/frs/

(theo Joomla.org




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30904

bao giờ cho đến Final ?

Theo lời chú jinx thì từ RC1 đến Final chỉ mất khoảng 1 tháng (RC2 đầu tháng 8, Final ít lâu sau đó). Hãy chờ xem Big Grin

Hải Nam  30904

Lỗi tương thích!

Trong bản 1.0.13 mật khẩu thành viên được mã hóa theo cách khác, an toàn hơn, do đó không tương thích ngược. Có thể gặp vấn đề với các phần mở rộng.
Tốt nhất có lẽ vẫn là chờ đợi rồi nâng từ 1.0.12 lên thẳng 1.5 Final release.