Ngày 15/7, hãng IBM công bố hoàn tất thương vụ mua lại công ty SoftLayer Technologies Inc., một công ty chuyên cung cấp các giải pháp cơ sở hạ tầng điện toán đám mây có trụ sở tại Dallas, Texas (Mỹ).

Trực thuộc bộ phận Dịch vụ Điện toán đám mây mới thành lập của IBM, các giải pháp từ SoftLayer sẽ được kết hợp với giải pháp điện toán đám mây thông minh IBM Smart Cloud để tạo nên một nền tảng toàn cầu, cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng, các nhà phát triển phần mềm độc lập (ISV), các đối tác phân phối và đối tác công nghệ của cả IBM và SoftLayer.

"Điện toán đám mây tạo ra một sự thay đổi sâu sắc, mang tính đột phá trong các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ", ông James Comfort, Tổng Giám đốc SoftLayer và nay là Giám đốc Bộ phận Dịch vụ Điện toán đám mây IBM, cho biết.

"Khi SoftLayer nằm trong danh mục đầu tư của IBM, các tổ chức sẽ có thể ứng dụng các dịch vụ điện toán đám mây mang tính đột phá một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn", Comfort nói thêm.

Với SoftLayer, IBM sẽ cung cấp một giải pháp lần đầu tiên có mặt trên thị trường: kết hợp các tính năng an ninh, bảo mật và độ tin cậy của môi trường điện toán đám mây riêng với đặc tính kinh tế và tốc độ của môi trường điện toán đám mây công cộng. SoftLayer mang đến năng lực đột phá trong việc cung cấp điện toán đám mây đỉnh cao cho các công ty hoạt động trên web, các cơ quan chính phủ và những công ty có tên trong danh sách Fortune 500.

SoftLayer là một trong hơn 10 thương vụ chiến lược mua lại các công ty trong lĩnh vực công nghệ điện toán đám mây của IBM kể từ năm 2007. Doanh thu điện toán đám mây của IBM đã tăng trưởng 80% trong năm 2012. Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới, IBM kì vọng đạt được doanh thu 7 tỉ USD từ các giải pháp điện tóa đám mây vào cuối 2015.

Hiện, IBM cung cấp hơn 100 giải pháp theo mô hình phần mềm như là một dịch vụ (SaaS) để giúp các tổ chức và doanh nghiệp đưa ra được những quyết định chính xác hơn và phục vụ khách hàng của họ tốt hơn.

Theo Báo Đầu tư




Bình luận

  • TTCN (0)