Theo blogger người Nga Eldar Murtazin, Microsoft đã bắt đầu lập kế hoạch phát hành cho hệ điều hành Windows/Windows Phone trong năm 2015, trong đó đáng chú ý hãng sẽ thống nhất hệ điều hành trên điện thoại và máy tính bảng làm một.

Nguồn tin từ blogger này cho hay, hiện tại Microsoft đã thành lập một nhóm lập trình viên để xây dựng cho phiên bản tiếp theo của Windows Phone, trong đó bao gồm việc đánh giá lại giao diện Metro UI vốn đang bị chỉ trích từ nhiều phía.

Bên cạnh đó Eldar cũng cho biết toàn bộ hệ điều hành mới sẽ được xây dựng từ đầu giống như phiên bản Windows Phone 8 được phát triển sau Windows Phone 7, tuy nhiên có thể khả năng không tương thích sẽ lại tiếp diễn. Đây có thể là lời giải thích hợp lí nhất vì sao Microsoft lại tăng thời gian hỗ trợ cho Windows Phone 8 lên đến 36 tháng thay vì 18 tháng như ban đầu. Bản phác họa thiết kế sẽ được trình diễn trước nội bộ của công ty vào mùa thu năm nay và dự kiến chính thức trình làng trong năm 2015 tới đây.

Việc đánh giá lại giao diện của người dùng trên phiên bản hệ điều hành tiếp theo có lẽ là một ý tưởng hay bởi nó sẽ làm mới cái nhìn của người dùng đối với nền tảng này khi mọi thứ đang trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, một vấn đề đang làm đau đầu các lập trình viên đó là vấn đề tương thích chắc chắn sẽ xảy ra và sẽ khiến Windows Phone sẽ tụt lại phía sau. Một bài học xương máu trước đây mà người dùng đã chứng kiến khi Microsoft chuyển đổi từ Windows Mobile sang Windows Phone khiến doanh số bán ra các thiết bị dùng hệ điều hành di động của Microsoft đã giảm từ 4 triệu/quý xuống còn 0,5 triệu/quý và ngay cả với bước chuyển từ Windows Phone 7 qua Windows Phone 8, mức độ quan tâm của lập trình viên cũng giảm đi ít nhiều gây nên sự trì trệ về số lượng ứng dụng trong Windows Phone Store.

Theo Wmpoweruser



Bình luận

  • TTCN (0)