Người dùng Tumblr nên đổi mật khẩu và tải bản vá lỗi mới nhất. Ảnh: The Verge.

Nền tảng tiểu blog Tumblr vừa đề nghị tất cả người dùng ứng dụng trên iPhone, iPad thay đổi mật khẩu và tải về bản cập nhật bảo mật mới.

Tờ The Register phát hiện ra lỗi bảo mật trong ứng dụng Tumblr cho iPhone, iPad đầu tiên. Một nhân viên của báo thử dùng ứng dụng khi đang kết nối mạng Wi-Fi của công ty và nhận thấy mật khẩu đăng nhập đều được chuyển thành dạng kí tự rõ ràng mà không được mã hóa thành các chấm tròn như bình thường. Do đó, bất kì ai vô tình đi ngang qua khi người dùng đăng nhập Tumblr cũng có thể nhìn thấy mật khẩu của họ.

Sau khi được thông báo về lỗ hổng bảo mật này, Tumblr đã phát đi thông báo nhận lỗi về vấn đề này đồng thời đề nghị tất cả người dùng ứng dụng iPhone, iPad thay đổi mật khẩu và tải về bản cập nhật mới. Tumblr cũng khuyến nghị người dùng sử dụng các mật khẩu khác nhau cho những dịch vụ khác nhau bằng cách dùng các ứng dụng như 1Password hay LastPass.

Độc giả có thể tải bản cập nhật Tumblr tại đây (miễn phí). Người dùng iPhone, iPad đang cài iOS 7 bản thử nghiệm sẽ tự động cập nhật phiên bản mới.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)