Triển lãm hàng điện tử đang được tổ chức tại Hong Kong đã chứng kiến sự ra mắt một sản phẩm khá độc đáo mang tên SunView. Đây là một dạng thiết bị giải trí cầm tay được hình thành dựa trên nền tảng hợp tác giữa Sunlink International Holdings và công nghệ máy chiếu siêu nhỏ Pico đến từ iView. Có thể nói đây thật sự là bước cải tiến khá mới mẻ về khía cạnh tính năng khi giờ đây bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những bộ phim kinh điển trên một không gian rộng rãi hơn, thay vì bị bó buộc trong kích thước màn hình cố định.

Sunview PMPP mang đầy đủ khả năng của một thiết bị xem phim/nghe nhạc cầm tay thuần túy nhưng cộng thêm mô-đun máy chiếu Pico IPL630 LCOS của iView để tạo nên một sản phẩm duy nhất có mặt trên thị trường tính đến thời điểm này. Từ khi máy chiếu nhỏ nhất thế giới Pico được công bố tại CES 2008 thì đã có một vài công ty nêu ý tưởng về một chiếc điện thoại di động có khả năng trình chiếu nhưng chính Sunlink và iView là những người đi tiên phong. Hiện Sunview PMPP đã có mặt trên thị trường nhưng với một số lượng rất hạn chế và giá cả vẫn chưa được tiết lộ

Mô-đun máy chiếu Pico của iView được áp dụng trong Sunview sử dụng đèn LED để chiếu sáng và kỹ thuật vi hiển thị LCOS với dãy màu chứa sắt điện của hãng DisplayTech. Hãng này đã có kinh nghiệm dày dặn trong việc chế tạo hàng triệu vi hiển thị dùng cho hệ thống kính ngắm điện tử cùa máy ảnh và máy quay phim.

Mô-đun iView IPL630 phóng ra hình ảnh chuẩn VGA (640 x 480 pixel) với gam màu nhiều hơn 110% NTSC trên màn hình lên tới 53 inch. IPL630 tiêu thụ khoảng từ 2 -3 watt điện năng và trọng lượng chỉ có 40 g. Theo chủ tịch iView, ông Chang cho biết những thế hệ môđun tiếp theo như 630P sẽ có độ phát sáng 7 lm tức độ phát sáng tương đương 9 lux trên màn hình 53 inch.

Ngoài vai trò đặc biệt là một máy chiếu cầm tay, Sunview vẫn thể hiện sức mạnh với những tính năng vốn có của loại sản phẩm giải trí. Pin sạc tích hợp, loa ngoài, điều khiển từ xa, khe cắm thẻ nhớ SD và nổi bật là hệ điều hành Microsoft Windows CE 5.0 cùng bộ Office View cho phép bạn thoải mái thưởng thức hình ảnh, phim cũng như thuyết trình trong các cuộc họp.

Sản phẩm có kích thước khá nhỏ gọn với những thông số 133 × 79 x 25 mm.

Vĩnh Duy (Theo DisplayDaily)



Bình luận

  • TTCN (0)