Thông tin mới nhất về hồi chuông khai tử đối với Outlook Express của Microsoft là việc hãng này hôm thứ năm đã ra thông báo sẽ tắt tính năng truy cập dịch vụ thư điện tử trên nền web Hotmail từ OE bắt đầu vào thời điểm cuối tháng 6.

Người dùng Outlook Express nếu muốn tiếp tục truy cập tài khoản Hotmail của họ ở chế độ offline sau ngày 30/6 thì buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của Microsoft bằng phần mềm miễn phí Windows Live Mail. Theo Scott Hammer - người đứng đầu dịch vụ hỗ trợ thư điện tử Microsoft, nếu bạn đang dùng người anh lớn Outlook thì việc đầu tiên cần phải làm là nâng cấp công cụ đồng bộ hóa Outlook Connector.

Hammer cũng cho biết người dùng Hotmail vẫn có thể tiếp tục sử dụng những chương trình quản lý thư khác có hỗ trợ giao thức POP3 như trình duyệt thư mã nguồn mở Thunderbird và Microsoft Entourage dành cho máy Mac.

Outlook Express xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1997 sau đó nó cùng với Internet Explorer trở thành hai trong số những tính năng đi kèm với hệ điều hành Windows. Vào thời gian sau đó, OE liên tục bị khai thác bởi virút và những phần mềm độc hại. Từ tháng 8 năm 2004 đến nay, Microsoft chỉ tung ra phiên bản nâng cấp OE 6 duy nhất.

Trong một bài viết trên trang blog, Hammer cho biết phía Microsoft đang vô hiệu hóa giao thức DAV được sử dụng bởi OE nhằm tải thư do nó quá chậm khi làm việc với những hộp thư có dung lượng lớn chẳng hạn như dịch vụ 5 GB lưu trữ của Windows Live dành cho người dùng Hotmail.

Thay cho DAV, Windows Live Mail sẽ sử dụng một công nghệ mới gọi là DeltaSync dùng để tạo một bản sao thư điện tử, các contact và dữ liệu khác giữa Hotmail và máy tính của người dùng. Sở dĩ DeltaSync được cho là có tốc độ xử lý nhanh hơn là vì nó chỉ tải về những thông điệp mới hoặc đã có thay đổi và các header trong khi DAV tải về tất cả mọi thứ.

Được phát hành hồi tháng 11 năm ngoái, Windows Live Mail đã gặt hái được khá nhiều những thành công và được đính kèm với Windows Vista. Ngoài ra, những cải tiến của Windows Live Mail cho phép hỗ trợ các dịch vụ như RSS, chia sẻ hình ảnh cũng như tăng khả năng tương thích với các dịch vụ Windows Live.

Bạn không cần phải lo lắng về việc thư trong Outlook Express sẽ bị mất vì sau quá trình cài đặt Windows Live Mail sẽ tự động dò tìm đúng thư mục cần thiết để truyền nhập hơn 10.000 email chỉ trong vòng 15 phút

Vĩnh Duy (Theo ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (2)
Minh Linh

Theo một ý kiến cá nhân của tôi thì OE có lẽ đã ít được người sử dụng từ lâu bởi họ đã chuyển sang sử dụng MO (Microsoft Outlook) bởi vì MO có thêm tính năng lọc thư rác. Trước đây khi dùng OE thì tôi phải sử dụng thêm phần mềm của ZoneLab để lọc rác, dùng MO thì không cần.

Hải Nam  30903

Chắc cũng phải 6-7 năm rồi không dùng OE. Nhưng hơi bất ngờ vì email client cũng có chức năng lọc thư rác. Tôi nghĩ đó là công việc của máy chủ chứ nhỉ ? Email client cuối cùng tôi dùng là Thunderbird, tôi còn nhớ là email nào được filter của máy chủ đánh dấu là "spam" thì chương trình sẽ tự động chuyển vào thư mục Spam, vậy thôi.