Từ một người dùng may mắn mua được Nexus 4 cài đặt sẵn Android 4.3, hệ điều hành chưa ra mắt của Google đã được phát tán và cho phép cài đặt lên một số smartphone.

Jeff Williams là người may mắn mua được một chiếc Nexus 4 cài sẵn phiên bản Android 4.3. Sau khi tiếp cận, một số lập trình viên xác nhận đây chính là phiên bản Android chính thức.

Thậm chí, họ còn tạo ra được bản System Dump, điều kiện để cài đặt sang những chiếc Nexus 4 khác hoặc chế ra các bản ROM dựa trên Android 4.3.

Ảnh
Android 4.3 chưa ra mắt nhưng đã xuất hiện trên một chiếc Nexus 4.

Sau khi cài đặt thành công, Android Central đã chỉ ra những thay đổi của Android 4.3 so với phiên bản 4.2 đang có. Trong đó, bản mới tập trung cải tiến vào hiệu năng và một số tính năng nhỏ. Khả năng cảm ứng ở bản 4.3 nhạy và mượt hơn.

Tính năng kết nối có các bổ sung, như việc Bluetooth hỗ trợ chế độ tiết kiệm điện năng (Low Energy). Chế độ cài đặt Wi-Fi có thêm tính năng thông minh, cho phép một số ứng dụng (như Google Maps) có thể tự khởi động Wi-Fi để sử dụng và tắt đi khi cần.

Ứng dụng gọi điện (Dialer) cũng có một vài thay đổi, cho phép người dùng có thể nhập số dần dần và máy sẽ tự động gợi ý giúp tìm kiếm danh bạ và số điện thoại như yêu cầu nhanh hơn. Phần mềm camera được cập nhật giao diện, giống như những gì đã thấy ở phiên bản thử nghiệm chạy trên Samsung Galaxy S4 và HTC One.

Những tin tức gần đây cho thấy, Android 4.3 có thể sẽ ra mắt chính thức trong một sự kiện của Google diễn ra ngày 24/7.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)