Intel sẽ tập trung hơn vào việc sản xuất chip xử lí di động Atom và đẩy mạnh vào thị trường sản phẩm có chi phí thấp, Giám đốc điều hành của công ty khẳng định.

Theo đó, Intel sẽ tăng gấp đôi năng lực của mình vào sản xuất chip xử lí Atom của hãng cho các sản phẩm di động, điều này giúp nhiều máy tính xách tay rẻ hơn. Đây là thông tin mà Giám đốc điều hành Brian Krzanich công bố trong báo cáo thu nhập quý thứ 2 trong hội nghị của Intel tổ chức hôm thứ 4 tuần này.

Intel sẽ sản xuất chip Atom di động một cách bình đẳng so với các chip xử lí cho máy tính với mục tiêu tạo ra các hệ thống laptop dùng chip Atom có giá dưới 300 USD, trong khi tablet sẽ có giá dưới 150 USD. Ông khẳng định rằng công ty đang đặt rất nhiều nỗ lực vào Atom.

Theo Krzanich thì chip Atom đầu tiên được hướng đến sản phẩm di động có mã là Bay Trail, được thiết kế lại hoàn toàn sao cho cung cấp sức mạnh gần với loạt chip Intel Core i. Với Bay Trail, công ty hi vọng sẽ mang đến những mẫu laptop có thiết kế màn hình cảm ứng được chào bán với giá khoảng 300 USD cho đến 400 USD. Bên cạnh đó, theo Krzanich thì tablet chạy trên chip xử lí Atom Bay Trail có thể được chào bán với giá chưa đến 150 USD.

Stacy Smith, giám đốc tài chính của Intel, cho biết lượng tablet dựa trên nền tảng chip của Intel sẽ tăng gấp 4 lần so với quý đầu tiên vào quý 4 năm nay.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)