Chưa đầy 1 tháng nữa, các trận hấp dẫn của Giải Ngoại hạng Anh như M.U đối đầu Chelsea sẽ trở lại trên sóng truyền hình Ảnh: REUTERS.

Gần 1 tháng trước khi Giải Ngoại hạng Anh (EPL) mùa bóng 2013-2014 chính thức khai màn (khởi tranh từ tối 17/8), “cuộc chiến” quanh vấn đề bản quyền truyền hình EPL trên lãnh thổ Việt Nam mùa 2013-2016 càng trở nên nóng bỏng.

Sau khi Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) liên tục có những công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) để phản đối việc VSTV (K+) độc quyền phát sóng Giải Ngoại hạng Anh giai đoạn 2013-2016 trên lãnh thổ Việt Nam, khúc mắc giữa các đài vẫn chưa thể tháo gỡ. K+ là đơn vị liên doanh giữa VTV và Canal Plus của Pháp, trong đó VTV chiếm 51% cổ phần.

Bộ TT-TT đã có ý kiến chính thức về vấn đề này khi đề nghị VTV và các đơn vị truyền hình trả tiền khác sớm ngồi lại với nhau để đi đến một thỏa thuận nhằm hài hòa lợi ích doanh nghiệp và nhu cầu của người hâm mộ cả nước. Phó Tổng Giám đốc VTV, ông Nguyễn Thành Lương, xác nhận thông tin trên và khẳng định: "Sau khi VTV và các đơn vị truyền hình trả tiền tìm được tiếng nói chung, chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể tới Bộ TT-TT".

Còn theo ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư kí VNPayTV, PVPayTV ngày 18/7 đã gửi công văn đề nghị VTV sớm sắp xếp cuộc gặp theo yêu cầu của Bộ TT-TT để chốt lại vấn đề, bởi các đơn vị truyền hình trả tiền khác có đề nghị phải sớm có hướng giải quyết để họ còn chuẩn bị lịch trình cho mùa giải mới sắp bắt đầu. Ông Vũ Quang Huy, Phó Giám đốc Đài Truyền hình kĩ thuật số Việt Nam (VTC), cho biết: "Nếu VTV trì hoãn việc ngồi lại với các đài, chứng tỏ họ ngầm ủng hộ K+ trong việc độc quyền phát sóng".

"Cuộc chiến" giữa các đơn vị truyền hình trả tiền trở nên căng thẳng quanh vụ bản quyền truyền hình EPL là vì hầu hết các đơn vị đều đang cạnh tranh gay gắt về số lượng thuê bao. K+ muốn tạo ra lợi thế với việc độc quyền phát sóng EPL. Cũng theo K+, VTC trước đây cũng từng tăng giá tới hơn 200% để mua bản quyền EPL nhằm tạo thương hiệu và tăng thuê bao.

Lợi thế hiện nay của K+ nằm ở chỗ chính VTV cũng không thể quyết vì bản quyền do Canal Plus chuyển giao cho K+! VTV tuy bị các đài khác phản ứng nhưng sự bất bình của người hâm mộ không quá gắt gao như giai đoạn độc quyền của K+ gói 3 mùa bóng 2010-2013.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)