Đây là thương vụ thứ hai của Yahoo! trong hai ngày và là thương vụ thứ 19 kể từ khi Tổng Giám đốc Điều hành Marissa Mayer đảm nhận vai trò CEO của Yahoo! cách đây một năm.

Sau quyết định mua lại công ty quảng cáo Admovate, Yahoo! tiếp tục thâu tóm công ty phân tích dữ liệu Ztelic ở Bắc Kinh để củng cố bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Trung Quốc.

Ztelic là nhà phát triển phần mềm dùng để phân tích và giám sát hoạt động trên mạng xã hội. Một phát ngôn viên của Yahoo! đã nhấn mạnh với Nhật báo Phố Wall rằng cả 8 kĩ sư và nhà phát triển của Ztelic sẽ tham gia vào bộ phận R&D của Yahoo! tại Bắc Kinh.

Ztelic được thành lập bởi Hao Zheng, một cựu kiến trúc sư trưởng tại văn phòng R&D của Yahoo! ở Trung Quốc, ông cũng từng đảm nhận vị trí Giám đốc CNTT (CTO) của Zynga ở Châu Á. Theo Yahoo!, Hao Zheng sẽ trở lại với vai trò "lãnh đạo phê bình" của R&D Bắc Kinh.

Các điều khoản của thỏa thuận này vẫn chưa được 2 bên chốt lại. Cũng chưa rõ liệu Ztelic sẽ tiếp tục hoạt động hay đóng cửa hoàn toàn. Trong khi đó, trang web của Ztelic đã chính thức công bố về vụ sáp nhập này.

Một năm sau khi trở thành nhân vật quyền lực nhất tại Yahoo!, số công ty mà Marissa Mayer ra quyết định mua lại bằng 1/4 tổng các thương vụ trong lịch sử gần 20 năm tồn tại của hãng. Điều này cho thấy vị nữ CEO xinh đẹp đang rất quyết tâm cơ cấu lại gã khổng lồ trên lĩnh vực Internet này nhằm bắt kịp với xu thế phát triển của công nghệ.

Theo TechWorld




Bình luận

  • TTCN (0)