Trang web các nhà phát triển của Apple, nơi các nhà phát triển ứng dụng tìm kiếm các công cụ và nguồn lực để viết phần mềm cho Mac, iPhone, và iPad, đã bị tin tặc tấn công trong vài ngày qua.

Hôm nay, Apple đã khẳng định việc bị đánh sập là do bị tin tặc tấn công. Tin tặc rõ ràng đã nỗ lực truy cập các thông tin cá nhân về các nhà phát triển.

Dưới đây là thông báo của Apple:

Thứ 5 tuần trước, một kẻ thâm nhập đã nỗ lực tìm kiếm các thông tin cá nhân của những nhà phát triển đã đăng kí từ trang web các nhà phát triển của chúng tôi. Thông tin cá nhân nhạy cảm đã được mã hóa và không thể truy cập, tuy nhiên, chúng tôi đã chưa thể tìm ra khả năng mà một số tên của các nhà phát triển, các địa chỉ gửi thư và địa chỉ thư điện tử đã được tiếp cận. Chúng tôi đã tạm ngừng trực tuyến trang web này và đã và đang tìm hiểu vấn đề này.

Để ngăn chắn một đe dọa an ninh kiểu này không tái diễn, chúng tôi đang kiểm tra kĩ lưỡng các hệ thống của nhà phát triển, cập nhận phần mềm server của chúng tôi, và xây dựng lại cơ sở dữ liệu toàn bộ.

Apple đã xin lỗi về tình trạng này xảy ra và sẽ đưa trang web sớm trở lại.

Điều quan trọng là vụ việc tấn công này có thể không ảnh hưởng đến khách hàng, chỉ ảnh hưởng đến các tài khoản của nhà phát triển đã thanh toán. Tuy nhiên, việc này xuất hiện khi Apple đang hoàn thành hệ điều hành mới cho iPhone, iPad, iOS 7 và hệ điều hành mới cho Mac, OS X Maverick.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (0)