6 thiết bị smartphone đang trong quá trình rò rỉ hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho thị trường di động vào nửa cuối năm nay.

Hàng loạt các siêu “mẫu” hàng đầu của các hãng lần lượt đã lên sóng, trong đó có Samsung Galaxy S4, Sony Xperia Z, HTC One, LG Optimus G Pro. Vậy nửa cuối năm nay thực đơn người tiêu dùng có gì? Liệu sẽ là đột phá mới trong khâu thiết kế, hỗ trợ tính năng nào đó mang tính siêu kinh điển, hay là một cuộc đua vũ trang đầy khốc liệt? Mời bạn cùng điểm qua những dòng sản phẩm tiêu biểu sẽ góp mặt trong buổi tiệc cuối năm 2013.

Apple iPhone 5S

Ảnh

Khởi điểm, chúng ta sẽ nói về iPhone 5S, cái tên được nhắc đến nhiều trên các mặt báo công nghệ thời gian qua. Apple đã từ bỏ khái niệm “bất ngờ” với những sản phẩm thời iPhone 4S trở đi. Kèm theo đó là rất nhiều những đồn thổi xung quanh việc iPhone thế hệ mới, mặc dù máy vẫn đang trong quá trình sản xuất. Có thể đây là một chiến lược mới được Tim Cook đưa ra nhằm thăm dò ý kiến của người tiêu dùng, và iPhone 5S cũng không ngoại lệ.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

Giống như truyền thống xưa nay của hãng, iPhone 5S sẽ không có nhiều thay đổi trong khâu thiết kế, tuy nhiên hãng sẽ đánh mạnh vào mảng phần cứng. Máy được trang bị chip xử lí A6 giống người tiền nhiệm, tuy nhiên phần tốc độ xung nhịp sẽ được nâng cao hơn. 2 GB dung lượng RAM, đảm bảo quá trình đa nhiệm trơn tru hơn trên nền tảng iOS 7. Đồ hoạ (GPU) 4 nhân PowerVR SGX544MP4 thay vì 3 nhân trên iPhone 5 (Power SGX 543MP3). Camera với độ phân giải 12 Mpx, tích hợp 2 đèn flashLED.

Không chỉ dừng ở đó, máy đượcApple chú trọng hơn đến khâu bảo mật, thông qua tính năng quét dấu vân tay (Fingeprint Scanner). Những đồn đoán này dựa trên việc Apple mua lại công ty AuthenTec hồi cuối năm ngoái với giá 356 triệu USD.

Ảnh
Ảnh

Trang BrightWire News cũng vừa tiết lộ rằng, Apple đang nới rộng thời điểm ra mắt iPhone 5S, với mục đích nâng cấp kích thước màn hình, tức khoảng từ 4 inch lên 4,3 inch. Tuy nhiên vẫn chưa có bất kì dẫn chứng nào đáng tin cậy hơn xác thực thông tin này. iPhone 5S dự kiến trình làng vào mùa thu năm nay.

Motorola Moto X

Bạn có thể gọi sản phẩm này với bất kì cái tên thân mật nào sau đây, Motorola Moto X, Motorola X hay thậm chí là Google X Phone. Đây sẽ là đứa con cưng tiếp theo của ông trùm tìm kiếm Google, kết hợp cùng nhà sản xuất danh tiếng đến từ Canada.

Sau thương vụ mua lại 12,5 tỉ về tay Google, Motorola vẫn chưa có cho mình sản phẩm nào đình đám tính cho đến thời điểm này. Và phiên bản sắp tới, Moto X sẽ là một điều gì đó khá mới mẻ, khác lạ so với binh đoàn Android hùng hổ hiện nay.

Ảnh

Motorola X sẽ không chú trọng quá nhiều vào thông số cấu hình, mà chỉ tập trung trải nghiệm của người tiêu dùng. Theo những số liệu đo đạc được đưa ra từ CPU-Z, máy được trang bị chip xử lí 2 nhân Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.7 GHz, 2 GB RAM, 12 GB dung lượng bộ nhớ trong. Nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean tải sẵn. Màn hình sẽ cỡ khoảng 4,5 inch - 4,65 inch, độ phân giải HD 720p. Tất nhiên, máy chạy trên nền tảng mới nhất Android 4.2.2 Jelly Bean, kết hợp với giao diện “thuần” Google. Nhờ vậy máy sẽ hoạt động mượt mà hơn, mặc dù cấu hình chỉ ở mức trung.

Bên cạnh đó, Moto X kèm theo khá nhiều tính năng hấp dẫn từ phía nhà sản xuất, bạn có thể ra lệnh cho Moto X mà không cần phải mở màn hình, trình hỗ trợ giọng nói sẽ gắn kết với dịch vụ Google Now, đưa ra những dẫn chứng chính xác cho người tiêu dùng. Thay vì hiển thị LED nháy sáng trên Moto X, nhà sản xuất đã bổ sung cho thiết bị một icon kiểu tin nhắn, nhằm thông báo tất cả những hoạt động liên quan đến thiết bị của bạn, trên một phông nền chủ đạo hoàn toàn màu đen, tất nhiên tính năng này sẽ luôn thường trực trên thiết bị của bạn. Với camera, bạn có thể dễ dàng khởi động nó chỉ với 2 cú lắc tay, chạm bất cứ một điểm nào đó trên màn hình để chụp hoặc nhấn giữ để chụp liên tiếp.

Ảnh

Đây cũng là sản phẩm hiếm hoi được sản xuất và lắp ráp ngay trên đất Mỹ, tuy rằng linh kiện của máy được lấy từ khá nhiều nơi khác nhau. Theo một số thông tin mới đây từ Wimblerly, Moto X còn được trang bị máy ảnh Clear Pixel, giúp thiết bị có được những bức hình rõ hơn trong điều kiện thiếu sáng, giảm độ nhiễu ảnh. Hiện Motorola đã bắt đầu gởi thư mời đến sự kiện ra mắt Moto X, máy sẽ được trình làng vào ngày 1/8, tại New York.

Samsung Galaxy Note III

Ảnh

Cả 2 thế hệ phablets thuộc dòng Note của Samsung đều có được chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Không biết liệu Note III có thể đảm đương trọng trách nặng nề này không, khi hãng hiện đang phải đối mặt với một số đối thủ nặng kí khác đến từ Sony, như Xperia Z Ultra, HTC One Max (bản nâng cấp kích thước của HTC One đang trong quá trình rò rỉ).

Việc làm đầu tiên của Samsung đối với thiết bị phablets thế hệ mới chính là bồi bổ thêm kích thước màn hình. Chia sẻ từ các mặt báo thân cậy cho hay, máy được trang bị màn hình 5,7 inch SuperAMOLED Full HD, điểm cộng đầu tiên mà chúng tôi muốn dành cho Note III chính là việc tích hợp đèn flashLED Xenon cùng quả camera 13 Mpx và dung lượng RAM 3 GB. Phần còn lại, máy sở hữu chipset Snapdragon 800 thế hệ mới nhất, hoặc có thể là Exynos 5 Octa 8 nhân đang được áp dụng trên Galaxy S4.

Ảnh

Với những chiến lược marketing hoàn hảo của Samsung, ắc hẳn Note III sẽ được bổ sung một số tính năng thú vị mới, điều mà hãng đã từng làm trên Note II. Máy sẽ chạy trên nền tảng Android 4.3 mới nhất vào thời điểm đó, ra mắt vào 4/9, tại triển lãm IFA diễn ra ở Berlin, Đức.

Sony Xperia i1 Honami

Ảnh

Ngoài Nokia Lumia 1020, một siêu phẩm camera-phone khác đang được đông đảo người tiêu dùng đón đợi, đó chính là Honami. Không còn những bản concept, cấu hình dự đoán, mẫu tin và hình ảnh liên quan đến thiết bị camera phone này mỗi lúc một thực tế hơn. Thông số cấu hình rò rỉ bao gồm, màn hình 5 inch Full HD, hiển thị công nghệ Triluminous, chip xử lí Snapdragon 800, RAM 2 GB, 16 GB dung lượng bộ nhớ trong, kết hợp khe cắm microSD.

Ảnh

Thiết kế của i1 Honami có rất nhiều điểm tương đồng với Xperia Z, theo những xác nhận ban đầu, Honami được trang bị camera lên đến 20 Mpx, tuy nhiên Sony vẫn giữ vững được ngôn ngữ thiết kế OmniBalance trên thiết bị này, tức máy vẫn mỏng, và rất đẹp chứ không tồn tại khối module cảm biến nhô ra như Lumia 1020.

Hoàn thiện hơn trong khâu thiết kế, kích thước cảm quang bé hơn (1/2.3”), đồng nghĩa i1 Honami sẽ khó thể nào chọi lại Lumia 1020. Nhưng chúng tôi tin camera Honami vẫn thừa sức để có thể qua mặt khối sản phẩm cấp cao hiện có trên thị trường.

Ngoài việc bổ sung độ phân giải khủng cho Honami, camera máy còn được đính kèm chip xử lí hình ảnh BIONZ ISP. Khả năng rất cao, Xperia i1 Honami sẽ được tung ra cùng lúc với Note III, ngay trong sự kiện IFA diễn ra tại Berlin vào 4/9.

LG G2

Ảnh

Nhà sản xuất lớn thứ 2 đến từ Hàn Quốc cũng góp mặt một siêu phẩm mới với tên gọi G2. Đây là phiên bản nâng cấp của “quái thú” Optimus G được hãng giới thiệu hồi năm trước. Tuy rằng, đã có rất nhiều khác biệt xoay quanh kiểu dáng thiết kế của G2.

Ảnh

LG đã không áp dụng công nghệ “Crystal Reflection” lên G2 mà chỉ sử dụng vật liệu nhựa thông thường cho G2, như đã làm trên Optimus G Pro. Nhằm đem đến một thiết kế “không rời rạc”, LG đã dời hẳn các phím tăng giảm âm lượng ra phía mặt sau của máy, thay vì khu vực bố trí phổ biến hiện nay là cạnh phải hoặc cạnh trái. Viền màn hình của G2 có thể nói là rất mỏng, hỗ trợ công nghệ Zero Gap, đem đến một màn hình “không khoảng hở”, giúp khả năng hiển thị của G2 rộng và đẹp hơn.

Thông số cấu hình máy bao gồm: Chip xử lí Snapdragon 800, RAM 2 GB, màn hình 5,2 inch IPS Full HD. Không những thế, LG còn bổ sung cho G2 khả năng chống rung quang học (OIS) kết hợp cùng cảm biến 13 Mpx. Máy còn được hỗ trợ tính năng sạc không dây, chạy trên Android 4.2.2 Jelly Bean.

Mới đây, hãng loại bỏ hẳn thương hiệu Optimus trên các dòng sản phẩm di động cao cấp của mình, nhường sang các dòng tầm trung và cấp thấp. LG G2 dự kiến sẽ được giới thiệu trong một sự kiện diễn ra tại London vào 7/8 tới.

Apple iPhone Lite (giá rẻ)

Ảnh

Mặc dù chỉ là sản phẩm thuộc phân khúc trung cấp, nhưng sức nóng của iPhone giá rẻ (Lite) không hề thuyên giảm. Liên tục những đồn thổi xoay quanh thiết bị này, và loạt những mẫu vỏ với nhiều màu sắc khác nhau.

Hôm trước, chúng ta đã được biết về thông số cấu hình của iPhone Lite, nó sẽ được phân ra 2 phiên bản khác nhau, hướng đến 2 thị trường riêng biệt. Máy vẫn được trang bị màn hình 4 inch giống như iPhone 5, thay vì nhôm nguyên khối, iPhone Lite chỉ được làm từ nhựa, với các phím bấm bố trí tương tự người tiền nhiệm.

Ảnh

Máy với 2 phiên bản, một với tên mã iPhone Zenvo, trang bị chip xử lí H5P 2 nhân, RAM 1 GB, Bluetooth 4.0, hỗ trợ băng tần FDD 4G LTE, trong khi đó phiên bản còn lại với tên gọi Zagato/Bertone trang bị chipset H6P, hoạt động trên băng tần TDD 4G LTE, dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Vẫn chưa có bất kì thông tin xác thực nào về mức giá trên iPhone Lite, nhưng theo một số phỏng đoán giới chuyên môn, máy sẽ khoảng tầm 300 USD (tương đương 6 triệu đồng).

Sản phẩm thuộc phân khúc trung cấp của Apple sẽ được bán riêng biệt tại một số thị trường mới nổi, tỏ rõ ý đồ cạnh tranh với phân khúc tầm trung hiện đang chiếm giữ bởi Samsung. Máy sẽ được giới thiệu vào mùa thu năm nay, hoặc trễ nhất có thể vào cuối năm.

Theo Người Đưa tin




Bình luận

  • TTCN (1)
Bút Máy  14818

quá nhiểu sự kiện sắp tới cho giới công nghệ trải nghiệm! Tuyệt vời