Droid Razr Maxx HD của năm 2012 có nguồn pin “khủng”

Từ nay tới cuối năm, các đại gia công nghệ trên thế giới như Apple, Google, Microsoft, Amazon… dự định trình làng khá nhiều siêu phẩm mới đáng để người dùng phải chờ đợi. Vậy đó là những siêu phẩm gì?

Verizon

Tuy Verizon không phải công ty công nghệ “hạng nặng” trong lĩnh vực của Google hay Apple nhưng đây là nhà mạng không dây số 1 của Mỹ. Do đó, bất cứ thiết bị mới nào của Verizon cũng khiến cho nhiều người phải quan tâm. Điển hình như chiếc smartphone Droid Razr Maxx HD có nguồn pin cực “khủng” trình làng năm ngoái.

Những gì đáng chờ đợi: Tháng 9 năm ngoái, Motorola đã công bố bộ ba điện thoại Droid Razr độc quyền của Verizon - Droid Razr HD, Droid Razr Maxx HD và Droid Razr M. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu chúng ta nhìn thấy thế hệ mới của các phiên bản kể trên sẽ tiết lộ trong tuần này.

Google

Tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, Google đã không công bố bất cứ phần cứng đáng kể nào. Nhưng dự định trong ngày 24/7 tới hứa hẹn sẽ là “đại tiệc” của Android và Chrome.

Những gì chờ đợi: Máy tính bảng Nexus 7 thế hệ mới cùng HĐH Android 4.3 sẽ được công bố. Nâng cấp Chrome OS hoặc ra máy tính xách tay Chromebook mới. Thậm chí có thể nhìn thấy phiên bản kế thừa thiết bị thu phát nội dung đa phương tiện - Nexus Q xấu số hay đồng hồ đeo tay hoặc bộ chơi game cầm tay.

Motorola Mobility

Moto X có thể được coi là sản phẩm được giữ bí mật kém nhất trong lĩnh vực công nghệ cho đến nay nhưng vẫn có một vài câu hỏi về smartphone đầu tiên của Motorola dưới thời quản lí của Google. Sản phẩm này được dự định trình làng vào ngày 1/8 tới. Tại sự kiện này, Motorola sẽ tiết lộ thông số kĩ thuật chi tiết, giá thành, thời điểm bán ra… của sản phẩm này.

Amazon

Ảnh
Jeff Bezos đang giới thiệu Kindle Fire HD năm 2012

Amazon CEO Jeff Bezos đã tiết lộ dòng máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire vào ngày 6/9/2012. Theo dự định, chiến lược công nghệ của Amazon ít mang tính đột phá công nghệ và mang nhiều ý nghĩa về mặt giá trị hơn. Vì vậy, các máy tính bảng Fire mới và thiết bị đọc sách Kindle sẽ không có những nâng cấp công nghệ quan trọng so với các phiên bản phát hành hồi năm ngoái nhưng yếu tốc gây sốc chính là mức giá.

Do đó, không có gì sốc khi bạn nhìn thấy một chiếc Kindle Fire HD 32 GB có giá 199 USD. Ngoài ra, Amazon có thể trình làng box phát video giống như Apple TV và kể cả smartphone như đồn thổi gần đây. Thời điểm được dự kiến là cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 tới.

Microsoft

Microsoft đã có một khoảng thời gian khó khăn khi công ty tổ chức lại, quyết toán Surface RT giảm 900 triệu USD.

Những gì chờ đợi: Microsoft sẽ công bố hai sản phẩm quan trọng trong thời gian tới. Đó là thiết bị chơi game Xbox one vào tháng 11 tới với giá 499 USD và Windows 8.1 vào tháng 9 hoặc tháng 10.

Microsoft có thể làm nổi bật Windows 8.1 với máy tính bảng Surface 2 hay không? Công ty chắc chắn đã có một bài học xương máu đối với phiên bản Surface đời đầu. Kết hợp với thế hệ mới nhất của chip Intel – Haswell, gã khổng lồ phần mềm có thể biến sản phẩm thành đối thủ đáng ghờm nhất so với thiết bị lai của các hãng đối thủ.

Trong khi đó, HĐH Windows Phone vẫn duy trì thị phần khiêm tốn. Với các siêu phẩm Lumia 925 hay Lumia 1020 từ Nokia và các nhà sản xuất khác, HĐ di động của Microsoft dường như đang có chỗ đứng tốt hơn BlackBerry. Nhưng liệu Microsoft có phát hành điện thoại riêng hoặc có lẽ là đồng hồ đeo tay hay không?

Theo lịch trình, Xbox one phát hành trong tháng 11 (đã được Microsoft xác nhận), Windows 8.1 trình làng vào cuối quý 3 hoặc đầu quý 4. Nếu Surface 2 phát hành thì có lẽ được công bố trong tháng 9 hoặc tháng 10.

Apple

Công bố sản phẩm quan trọng gần đây nhất của Apple là iPad Mini từ hồi tháng 10/2012. Cho đến nay, Apple vẫn án binh bất động ngoại trừ việc tung ra thị trường máy nghe nhạc iPod Touch không camera, iPhone dành cho T-Mobile và nâng cấp MacBook Air.

Những gì đáng chờ: Apple đã trình diễn iOS 7 và HĐH Mac OS X Mavericks và công ty đã cho xem trước bản cập nhật dành máy Mac Pro. Tất cả các phiên bản này sẽ phát hành trong quý 3 năm nay cùng với dịch vụ phát nhạc miễn phí của Apple - iTunes Radio.

Câu hỏi lớn đặt ra là Apple sẽ tạo những phiên bản nào tiếp theo của iPhone và máy tính bảng iPad. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu sản phẩm này chỉ bán tại các thị trường đang phát triển như Trung Quốc. iPhone 5S và máy tính bảng iPad 5 mỏng hơn và nhẹ hơn. Hơn nữa, Apple cũng sẽ làm mới máy nghe nhạc iPad hàng năm, cùng dự định nâng cấp máy Mac - Macbook Pro với màn hình hiển thị võng mạc, iMac và Mac Mini cũng được nâng cấp lên bộ xử lí mới nhất của Intel – Haswell.

Có khả năng, Apple sẽ làm mới iPad Mini nhưng chưa rõ Apple có nâng cấp màn hình Retina độ nét cao cho sản phẩm này hay không? Ngoài ra cũng có các tin đồn cho biết, iPhone sẽ màn hình lớn hơn. Apple TV Box có thể sử bổ sung thêm nhiều ứng dụng…

Theo VnMedia/CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Không có Note III? Ngạc nhiên dữ, tuy chưa biết có tốt hay không nhưng hype của Note III cũng nhiều mà.