Thủ tướng Anh David Cameron gọi khiêu dâm là “góc đen tối nhất trên Internet”, đe dọa tới trẻ em và muốn chặn đứng mọi nội dung khiêu dâm trên máy tính, smartphone, tablet.

Theo kế hoạch của Thủ tướng, mọi nhà cung cấp dịch vụ Internet và không dây tại Anh phải cài đặt các bộ lọc nội dung người lớn trên điện thoại, mạng Wi-Fi công cộng và máy tính tại nhà trong vài tháng tới. Cuối năm 2013, bộ lọc là thiết lập mặc định cho bất kì ai đăng kí dịch vụ Internet băng rộng tại gia đình.

Thủ tướng Anh phát biểu: “… với tư cách là một chính trị gia, một người cha, đây là thời điểm phải hành động… cách chúng ta bảo vệ trẻ em và sự ngây thơ của chúng”. Tuy nhiên, những bộ lọc kể trên có thể bị vô hiệu hóa nếu người dùng có thể “chứng minh” từ 18 tuổi trở lên.

Kế hoạch là kết quả của nỗ lực kéo dài nhiều tháng của Thủ tướng nhằm hạn chế truy cập nội dung khiêu dâm trên Internet. Ông kêu gọi Google và các hãng tìm kiếm khác tham gia cuộc họp, yêu cầu họ cần làm nhiều hơn để ẩn nội dung khiêu dâm trước trẻ em.

Song song với kế hoạch, ông Cameron cũng thông báo nhãn “Familu Friendly Wi-Fi” mới, cho phép khách sạn, nhà hàng và các doanh nghiệp khác được quảng bá kết nối Internet họ cung cấp đã kích hoạt bộ lọc khiêu dâm.

Theo ICTnews/CNN




Bình luận

  • TTCN (0)