Báo cáo vừa được hãng công nghệ Akamai công bố cho thấy, châu Á đã vượt qua Mỹ, châu Âu về tốc độ đường truyền Internet...

1. Hồng Kông

Đặc khu hành chính Hồng Kông của Trung Quốc tiếp tục thống trị danh sách các nước, khu vực có tốc độ kết nối Internet nhanh nhất thế giới. Tốc độ đường truyền tại Hồng Kông là 63,6 MB/giây, cao hơn 3 lần so với mức trung bình toàn cầu. Trong quý báo cáo, tốc độ kết nối Internet của nơi đây đã tăng 9% với quý trước và 29% so với cùng kì năm 2012.

2. Nhật Bản

Quê hương của hãng game nổi tiếng Nintendo và hãng điện tử Sony được xếp thứ 2 về tốc độ kết nối Internet nhanh nhất, nhờ các tuyến cáp quang tốc độ cao trải rộng nhiều vùng ở quốc gia này. Tốc độ đường truyền Internet ở Nhật Bản là 50 MB/giây, cao hơn mức trung bình toàn cầu tới 170%.

3. Romania

Theo đánh giá của Akamai Technologies, tốc độ đường truyền Internet băng thông rộng ở quốc gia này là 47,9 MB/giây, đứng thứ 3 trên thế giới, nhanh hơn mức trung bình toàn cầu 160%.

4. Hàn Quốc

Với những game thủ thích chơi những trò đòi hỏi phải có đường truyền Internet tốc độ cao, Hàn Quốc là một lựa chọn phù hợp. Tốc độ kết nối Internet ở quốc gia này là 44,8 MB/giây, nhanh hơn 143% so với mức trung bình toàn cầu. Tuy nhiên tốc độ này chỉ cao hơn 2% so với quý trước.

5. Latvia

Thông thường những quốc gia nhỏ dễ phủ sóng Internet tốc độ cao hơn các nước lớn. Đó là một trong những lí do Latvia được đứng thứ hạng cao trong danh sách này. Tốc độ kết nối Internet băng rộng ở Latvia là 44,2 MB/giây, nhanh hơn mức trung bình toàn cầu tới 140%.

6. Singapore

Tốc độ kết nối Internet ở quốc gia Đông Nam Á này là 41,1 MB/giây, cao hơn 2 lần so với mức trung bình toàn cầu, nhanh hơn 9% so với quý trước và 43% so với cùng kì năm ngoái.

7. Thụy Sĩ

Đứng ở vị trí thứ 7 trong xếp hạng của Akamai Technologies là Thụy Sĩ, với tốc độ đường truyền Internet là 40,3 MB/giây, nhanh hơn 12% so với quý trước và cao hơn 41% so với cùng kì năm trước.

8. Bulgaria

Không chỉ nổi tiếng với mức thuế thấp và giá lao động rẻ này, Bulgaria còn duy trì được ngôi vị cao trong số các nước có tốc độ đường truyền Internet nhanh nhất thế giới, với 38,2 MB/giây, tăng 14% so với quý trước đó.

9. Hà Lan

Với tốc độ đường truyền đạt 38,2 MB/giây, tăng 15% so với quý trước, Hà Lan được xếp vị trí thứ 9 trong danh sách của Akamai là hoàn toàn phù hợp.

10. Bỉ

Theo báo cáo trước đây, Bỉ được xếp thứ 6. Và dù tốc độ kết nối ở nước này đã tăng 14% so với quý trước, song vẫn không đủ để Bỉ giữ được ngôi vị. Bỉ rớt tới 4 hạng trong danh sách mới nhất, với tốc độ đạt 38 MB/giây.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)