Một loạt công ty công bố kết quả kinh doanh, nhiều thông tin rò rỉ về các thiết bị sắp sửa ra mắt trong thời gian tới và sạc pin iPhone gây chết người là những điểm nổi bật trong tuần qua.

Tuần vừa qua, một loạt các công ty đã tiến hành công bố kết quả kinh doanh trong quý 2, trong đó tình hình kinh doanh của Intel dù có doanh thu tăng nhưng lợi nhuận của công ty giảm sút. Điều đó cho thấy công ty đã hi sinh một phần lợi nhuận của mình để giúp tăng trưởng hoạt động kinh doanh.

Về phần Nokia, dù doanh số Lumia vẫn khá cao nhưng báo cáo của công ty cho biết Nokia vẫn thua lỗ trong quý đó. Mặc dù thua lỗ nhưng CEO Elop khẳng định Nokia không có lí do gì bán mảng kinh doanh thiết bị của mình trước những tin đồn gần đây, nhất là khi mà dòng Lumia của hãng vẫn “hút khách”.

Còn BlackBerry, công ty đã phải giảm nửa sản lượng Q10 và Z10 vì lí do ế ẩm, Google lợi nhuận dù tăng nhưng cũng không đạt như kì vọng. Thậm chí, Microsoft đã bị “bốc hơi” 32 tỉ USD chỉ trong 1 ngày sau khi báo cáo tài chính được đưa ra.

Trong tuần vừa rồi, Apple cũng nhức nhối trước thông tin một tiếp viên hàng không bị chết khi dùng iPhone lúc đang sạc pin. Ngay sau sự vụ xảy ra, nhiều tranh cãi đã nảy sinh, trong đó có ý kiến cho rằng sạc “dởm” có thể gây điện giật. Khi sự vụ chưa lắng xuống lại có thêm một thông tin về một người khác tại Trung Quốc cũng phải nhập viện khi sạc iPhone. Một sự cố khác cũng liên quan đến Apple trong tuần qua chính là trang web dành cho các nhà phát triển của công ty đã bị đánh sập.

Người dùng trong tuần cũng chứng kiến nhiều thông tin về những thiết bị sắp sửa ra mắt trong tuần tới. Đáng chú ý nhất chính là chiếc Moto X ra mắt ngày mai (24/7) với các hình ảnhđiểm benchmark, nơi có thể chứng kiến sự xuất hiện của Nexus 7 thế hệ thứ 2 hỗ trợ sạc pin không dâyAndroid phiên bản mới được bán với giá từ 229 USD như các tin đồn.

Samsung cũng có ý định cho ra mắt Galaxy Mega 6.3 Duos 2 SIM, Galaxy Note IIIGalaxy Tab 3 màn hình siêu nét. Apple gây chú ý với iPhone mới có công nghệ nhận dạng vân tay, màn hình IGZO, máy ảnh 12 MpxiPhone giá rẻ. Thậm chí, theo WSJ thì Apple có thể sớm cho ra mắt cả iPad và iPhone màn hình cỡ lớn. Sony cũng không muốn ở ngoài với việc chuẩn bị ra mắt Honami, còn LG thì đã sẵn sàng cho bom tấn G2. MicrosoftMotorola đều có động thái quan tâm đến smartwatch.

Một tin vui cho người dùng điện thoại Nokia là công ty vừa cho cập nhận những bản nhạc chuông mới, trong khi Toshiba và Samsung bắt đầu sản xuất cảm biến CMOS 13 Mpx, mở ra tương lai các thiết bị có camera cỡ lớn xuất hiện ngày một nhiều hơn. Cả Galaxy S III và Note II sẽ lên Android 4.3 thay vì Android 4.2.2.

Tại Việt nam, Bkav đã được bình chọn là 1 trong 20 nhãn hiệu nổi tiếng nhất, một thành quả tuyệt vời dành cho hãng, nhất là khi mới đây chính Bkav đã tìm ra máy chủ điều khiển các cuộc tấn công DDoS vào các báo mạng điện tử ở nước ta.

Bên cạnh đó, Zing Me cũng đã cập nhật trạng thái cân bằng âm thanh, Facebook, Google... sẽ bị “quản”, bản quyền truyền hình NHA bắt đầu được VTV hứa họp các đài lại. còn các nhà mạng được quyền thao túng giá cước.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)