Cả ba chiếc Droid mới của Motorola (Mini, Ultra và Maxx) đều được trang bị camera RGBC 10 Mpx, hay còn gọi là camera Clear Pixel. Công nghệ này được cho là có khả năng giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Về mặt kĩ thuật, điều này được giải thích là cảm biến của camera cần một bộ lọc trên bề mặt của các dãy pixel để ghi nhận màu sắc thực tế. Bộ lọc chuẩn được sử dụng hiện nay là bộ lọc Bayer RGBG, với mỗi khu vực 4 x 4 pixel trên cảm biến sẽ được che phủ bởi các màng lọc đỏ, xanh lá cây và xanh dương chỉ cho phép ánh sáng có màu sắc tương ứng đi qua. Điều này có nghĩa là một pixel có màng lọc màu đỏ ở trên chỉ nhận ánh sáng đỏ, toàn bộ thông tin còn lại của ánh sáng sẽ bị mất đi.

Các thiết bị Motorola Droid mới sử dụng một bộ lọc RGBC trên bề mặt cảm biến. C là viết tắt của từ clear, có nghĩa là một trong bốn pixel sẽ nhận được đầy đủ lượng ánh sáng chiếu đến. Như vậy cảm biến sẽ nhận được thêm đến 50% lượng ánh sáng. Phần ánh sáng này sẽ đem lại lợi ích rất lớn trong điều kiện thiếu sáng, và ngay cả khi bạn chụp ảnh ban ngày thì lượng ánh sáng bổ sung này sẽ giúp camera của bạn hoạt động nhanh hơn.

Ảnh
Bộ lọc Bayer RGBG (bên trái) và bộ lọc RGBC (bên phải).

Với cải tiến trong công nghệ camera này càng khiến chúng ta hứng thú với dòng điện thoại Droid mới của Motorola. Dưới đây là bản tóm tắt chính thức về thế hệ camera mới của Motorola đến từ Verizon:

"Với camera có khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng thấp và thư viện hình ảnh dễ dàng quản lí, đem đến những ảnh chụp chất lượng cao ngay cả vào ban đêm, Droid Ultra sở hữu công nghệ mới giúp việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Hãy chụp một bức ảnh bữa ăn ngon lành của bạn trong ánh sáng mờ dịu của nhà hàng và chia sẻ lên mạng xã hội hoặc ghi lại khoảnh khắc khó quên ở vùng ngoại ô với những hình ảnh sắc nét. Chạm bất cứ đâu trên màn hình để nhanh chóng chụp ảnh, và chỉ với một cử chỉ quét tay đơn giản, bạn sẽ có thể xem lại những tác phẩm nghệ thuật của mình và chia sẻ với bạn bè".

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)