Bill Gates sẽ quay lại chiếc ghế CEO để giúp “giải cứu” Microsoft?

Một lần nữa lại có thông tin về việc Bill Gates, người đã rời bỏ vị trí “kiến trúc sư trưởng” của Microsoft sau khi nghỉ hưu vào năm 2008, sẽ quay trở lại dẫn dắt công ty do mình thành lập để vượt qua những khó khăn hiện tại. Điều này có thực sự xảy ra?

Microsoft đang đứng trước một giai đoạn hết sức khó khăn, khi doanh thu từ Windows liên tục sụt giảm do sự bùng nổ của các thiết bị di động. Trước những khó khăn này, mới đây CEO Steve Ballmer của Microsoft đã quyết định tái cấu trúc Microsoft để tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm chiến lược, như Windows 8.1 hay máy tính bảng Surface…

Tuy nhiên, có vẻ như quyết định của Steve Ballmer vẫn chưa đủ để làm cho các nhà đầu tư cảm thấy yên tâm. Bằng chứng là vào hôm thứ 6 vừa qua, hàng loạt các nhà đầu tư đã bán tháo cổ phiếu của Microsoft, khiến cho giá cổ phiếu của Microsoft tụt xuống mức thấp nhất kể từ năm 2000 cho đến nay, xuống còn 31,4 USD/cổ phiếu, đồng thời “gã khổng lồ phần mềm” đã mất đến 32 tỉ USD chỉ trong một ngày.

Nguyên nhân chính của điều chính được cho là sự thiếu tin tưởng của các nhà đầu tư vào sự thành công của hệ điều hành Windows 8 mới nhất cũng như máy tính bảng Surface của Microsoft, đồng thời thiếu đi sự tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo và chiến lược của công ty.

Trước những khó khăn liên tiếp này, theo một nguồn tin riêng tiết lộ với hãng tin IBT, nhiều khả năng Microsoft sẽ một lần nữa nhờ đến Bill Gates, nhà đồng sáng lập của công ty, để ngồi vào vị trí CEO của Microsoft dẫn dắt công ty vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, và trên hết nhằm lấy lại sự tin tưởng của các nhà đầu tư.

Thông tin này lập tức gây xôn xao giới công nghệ, đặc biệt những ai yêu thích Microsoft, bởi theo họ không ai khác chính Bill Gates mới là người phù hợp để dẫn dắt Microsoft tìm lại vinh quang xưa.

Tuy nhiên, trên thực tế, liệu Bill Gates có thực sự muốn trở lại để dẫn dắt Microsoft hay không vẫn là một vấn đề chưa có lời giải đáp.

Sau khi từ chức khỏi vị trí CEO của Microsoft vào năm 2008, trên danh nghĩa Bill Gates vẫn nắm giữ chiếc ghế chủ tịch tại công ty và đóng vai trò cố vấn. Dù không phải là người đưa ra những quyết định tại Microsoft, tuy nhiên Bill Gates vẫn là người có uy tín tại công ty này, mọi ý kiến của Gates cũng phần nào có ảnh hưởng đến những quyết định tại Microsoft.

Bên cạnh đó, hiện Bill Gates đanh dành hết thời gian của mình để duy trì hoạt động của quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, đồng thời đầu tư vào những dự án mà theo Gates là giúp cho thế giới tốt hơn. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Bill Gates thừa nhận mình cảm thấy thoải mái với công việc hiện tại và cảm thấy đã làm tốt công việc lãnh đạo Microsoft và đây là thời điểm để dành cho những người khác.

Dĩ nhiên, việc Bill Gates có thực sự quay trở lại để lãnh đạo Microsoft hay không vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên ngay bản thân Bill Gates không muốn thực hiện điều này thì có lẽ điều mà mọi người mong đợi khó có thể xảy ra.

Bill Gates cùng với Paul Allen thành lập Microsoft vào năm 1975 và Gates đã chính thức nghỉ hưu khỏi vị trí CEO của công ty vào năm 2008, nhường lại vị trí này cho Steve Ballmer. Lẽ dĩ nhiên, hơn ai hết, Bill Gates là người mong muốn “con cưng” của mình có thể vượt qua những khó khăn hiện tại, tuy nhiên rất có thể Gates vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào người kế vị mình, thay vì trực tiếp bắt tay vào “giải cứu” công ty.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (4)
Nguyễn Triết Học  953

Không có chuyện này đâu Smile

Thích Linux  175

Tin buồn! Bill không còn kỹ năng lãnh đạo và đam mê. hihi

dragonlance  291

Sau khi nghỉ hè vài tháng xong bạn còn có muốn đi học lại không? Đằng này Gates nghỉ làm tới cả mấy năm, quen cuộc sống thư giản đầu óc rồi, sao còn có thể quay lại suy nghĩ nặng đầu với 1 đống sổ sách, kế hoạch, dự án,...Đam mê thì không còn, nhưng kĩ năng thì chưa chắc.

Thích Linux  175

Đó chỉ là câu nói vui mà thôi. Việc ông ấy ntn thì không dám biện luận như bạn Smile