Qualcomm đang có nguy cơ đánh mất danh hiệu nhà sản xuất chip lớn nhất vào tay đối thủ đến từ Đài Loan, MediaTek, khi công ty này đang phát triển rất nhanh.

MediaTek hiện đang chiếm thị phần hơn 50% ở dòng thiết bị tầm trung và phổ thông, và với sự xuất hiện của VXL 8 nhân tích hợp kết nối 4G LTE sắp tới, Mediatek rất có thể sẽ đánh bại Qualcomm về mặt số lượng sản phẩm ở phân khúc cao cấp.

VXL 8 nhân MT6592 của Mediatek có số điểm hiệu năng tương đương với VXL Snapdragon 800 cao cấp nhất của Qualcomm, nhưng lại có giá thấp hơn khiến nó trở nên hấp dẫn đối với các nhà sản xuất.

Tuy nhiên xét về mặt tên tuổi thì MediaTek không được nhiều người biết đến. Người dùng ở Mỹ và châu Âu có thể từng nghe nói đến Snapdragon nhưng rất ít trong số họ biết đến MediaTek. Lí do là hầu hết smartphone sử dụng VXL của công ty Đài Loan được bán ra ở thị trường Trung Quốc và các nước đang phát triển.

MediaTek là một nhà sản xuất chip có trụ sở ở Đài Loan với doanh thu hàng quý khoảng 1 tỉ USD. Mặc dù công ty rất có thể sẽ qua mặt Qualcomm về số lượng sản phẩm được giao nhưng công ty có doanh thu kém hơn 6 lần so với Qualcomm.

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)