Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, số lượng các lô hàng smartphone được bán ra trong quý 2/2013 này đã đạt tới 221 triệu đơn vị, tăng 6,6% so với quý trước và tăng trưởng tới 31,4% so với cùng kì năm trước.

Theo báo cáo, các dòng smartphone tầm trung có mức giá trong tầm từ 150 USD tới 450 USD đang chiếm thế thượng phong với độ phổ biến và mức giá phù hợp túi tiền của người tiêu dùng trong khi đó các dòng smartphone cao cấp dường như đang gặp khó khăn và có xu hướng thu hẹp qui mô hơn bao giờ hết.

Cũng theo TrendForce, dẫn đầu cuộc chạy đua chiếm lĩnh thị trường hiện vẫn đang là cái tên Samsung với con số 71 triệu đơn vị thiết bị được bán ra, đóng góp không nhỏ trong đó là thành công của Galaxy S4 với doanh số đáng nể lên tới 23 triệu chiếc được xuất xưởng.

Bên cạnh đó, các tên tuổi khác đang "ăn nên làm ra" từ thị trường nội địa Trung Quốc cũng cho thấy sự tăng trưởng một cách ngoạn mục với con số 44% so với cùng kì ở trong quý 2 này là Lenovo, Huawei, ZTE, CoolPad.

Trước đó thì một báo cáo dự đoán xu hướng cho năm 2013, đã đưa ra dự đoán rằng các lô hàng smartphone được xuất xưởng trên toàn thế giới sẽ tăng trưởng khoảng 32% tương đương mức 928 triệu đơn vị.

Theo Digitimes



Bình luận

  • TTCN (0)