Kể từ ngày 22/4/2008 HT Mobile bắt đầu chương trình chuyển đổi mạng và các phương án cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, nhìn qua phương án này, vẫn còn có một sự lập lờ trong việc bồi thường cho khách hàng về thiết bị đầu cuối.

Theo phương án này, HT Mobile nếu như trước đây với những khuyến mãi để thu hút khách hàng thì trong phương án này, HT Mobile đã bác bỏ đi quyền lợi của những người mua thiết bị đầu cuối. Tất cả các khuyến mãi còn dư đều bị HT Mobile “giữ lại” cho đến khi phát triển trên mạng GSM mới trên một thiết bị đầu cuối GSM.

1. Thứ nhất, HT Mobile đã không bàn đến phương án chuyển đổi sóng khi bán khách hàng cho S – Fone bằng một hình thức trá hình rất hay bằng cách cài đặt lại máy cho khách hàng để sử dụng mạng S – Fone. Một điều mà trước đây HT Mobile khi chuyển khai mạng CDMA đã không hề muốn. Nếu khách hàng ở nơi yếu sóng của S – Fone thì có lẻ đành chia tay HT Mobile khi mà họ chẳng thể sử dụng lại điện thoại đã mua của HT Mobile lại cho HT Mobile. Phương án chuyển cuộc gọi và tin nhắn qua GSM thì phải đi kèm theo thiết bị đầu cuối. Khi đó, khách hàng sẽ nghe bằng một số và gọi bằng một số GSM. Quả thật bất tiện khi họ phải trang bị thêm một máy điện thoại khác hỗ trợ GSM.

2. Thứ hai về thiết bị đầu cuối. HT Mobile bán máy cho khách hàng để chỉ dùng cho HT Mobile nhưng giờ lại dùng công nghệ khác thì các máy đó khách hàng đã mua sẽ được sử dụng như thế nào? Và HT Mobile chẳng có phương án bồi hoàn cho những thiết bị này thì liệu có ổn thỏa khi mà khách hàng đang mua dịch vụ của HT Mobile đã phải dùng máy như cục gạch?

3. Đối với dịch vụ Data, HT Mobile bắt buộc khách hàng phải ký hợp động với S-Fone thông qua việc mua thẻ dữ liệu của S – Fone trước khi đăng ký chuyển đổi. Đây phải chăng là một sự áp đặt?

4. Đối với khách hàng sử dụng tại vùng sâu vùng xa, HT Mobile cũng chưa có phương án khi mà các điểm chuyển đổi chỉ dành cho thành phố hoặc tỉnh thành phát triển. Các tỉnh như An Giang, Bạc Liêu, Quảng Bình…đều không có bất kỳ điểm chuyển đổi nào thì khách hàng sẽ phải chuyển đổi như thế nào khi muốn sử dụng?

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (0)