HP có thể đang chuẩn bị ra mắt máy tính bảng Android có giá rẻ hơn trong thời gian sắp tới. Sản phẩm có giá chỉ 99 USD (khoảng 2 triệu đồng).

Cùng với đối tác bán hàng Walmart, HP sẽ tung sản phẩm nay ra phân khúc giá rẻ dành cho các trường học.

Theo bài báo đăng trên trang DigiTimes (Đài Loan), sản phẩm này có giá rẻ nhất từ trước đến nay, chỉ khoảng 99 USD, nhưng chưa có thông tin chính thức.

Thiết bị này do công ty Trung Quốc BYD lắp ráp và đây cũng là máy tính bảng thứ hai được HP thuê ngoài gia công sản xuất. Máy sở hữu màn hình cảm ứng cỡ 7 inch, bộ xử lí Intel Medfield lõi đơn. Ngoài ra các thông tin chi tiết hơn về sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đây, HP đã khá thành công trong việc bán các máy tính bảng ở mức giá 99 USD hồi năm 2011 nhưng lúc đó, công ty cố bán nốt máy tính bảng hàng đầu TouchPad chạy trên nền tảng webOS mà thôi. Máy tính bảng TouchPad đã không thể trở thành đối thủ của iPad như HP đã hình dung ban đầu. Giá khởi điểm của sản phẩm này là 499 USD, nhưng cuối cùng phải bán đại hạ giá ở mức 99 USD và đã thu hút được nhiều người dùng tìm mua.

Đầu năm nay, công ty đã quay trở lại với mảng kinh doanh máy tính bảng khi trình diễn Slate 7 chạy trên Android tại triển lãm MWC 2013. Rẻ hơn Nexus 7 (2012) nhưng Slate 7 thực sự không đánh bại được sản phẩm này do cấu hình không mạnh hơn. Do đó, HP buộc phải hạ giá máy tính bảng xuống mức thấp nhất để có thể hấp dẫn khách hàng.

Một máy tính bảng 99 USD, nếu là sự thật, đây sẽ là sản phẩm thay thế thú vị đối với những người tiêu dùng đang tìm kiếm các máy tính bảng giá rẻ, hơn là chọn của các hãng không có tên tuổi trên thị trường.

Theo Vnmedia/Digitimes




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

có giá rẻ zậy sao