David J. Smith, phó chủ tịch phụ trách mảng điện toán di động của BlackBerry, từ chức sau khi một vài nhân vật quan trọng khác của BlackBerry rời bỏ công ty.

Theo đó, ông David J. Smith, phó chủ tịch điều hành phụ trách mảng điện toán di động của BlackBerry (trước đây là RIM), đã từ chức vì lí do cá nhân, theo một phát ngôn viên của công ty. Phát ngôn viên này cho biết thêm là ông Smith vẫn tiếp tục làm việc cho BlackBerry nhưng ở một vị trí khác. Một người quen thuộc với vụ việc cho hay việc ông Smith từ chức mới xảy ra trong vài tuần gần đây.

Trước khi ông Smith từ chức, hai nhà lãnh đạo cấp cao khác của BlackBerry cũng quyết định ra đi sau khi công ty này báo cáo kết quả kinh doanh đáng thất vọng. Hai nhà lãnh đạo đó là T.A. McCann, trưởng bộ phận truyền thông xã hội, và Marc Gingras, một trong những người đóng vai trò chủ chốt ở mảng ứng dụng.

Ông David J. Smith đã làm việc tại BlackBerry được 8 năm trước khi từ chức. Ông được giao trách nhiệm về hoạt động phát triển tablet PlayBook vài tháng trước khi sản phẩm ra mắt hồi năm 2011. PlayBook, chiếc máy tính bảng bị nhiều nhà phân tích đánh giá là thiếu các tính năng cốt lõi, chưa bao giờ bán chạy. Hồi năm 2012, BlackBerry báo cáo rằng số lượng PlayBook tồn kho có giá trị đến 500 triệu USD. Tháng 5/2013, Tổng giám đốc Thorsten Heins tuyên bố PlayBook sẽ không được cập nhật hệ điều hành BlackBerry 10.

Theo ICTNews




Bình luận

  • TTCN (0)