Doanh số máy tính bảng vượt PC vào cuối năm nay

Theo báo cáo mới nhất của IDC, doanh số máy tính bảng đã đạt mức tăng trưởng lên tới 400%, và đến cuối năm nay sẽ sẽ vượt xa số lượng máy tính PC bán ra thị trường.

Tại sự kiện ngày hôm qua, Sundar Pichai, Giám đốc bộ phận Android và Chrome của Google đã tuyên bố hãng sẽ sớm ra mắt những thiết bị Android và Chrome mang tính đột phá. “Cha đẻ” của hệ điều hành Android cũng cho biết số liệu thống kê mới nhất của IDC cho hay doanh số máy tính bảng đến cuối năm nay sẽ vượt xa máy tính để bàn.

Theo đó, đến tháng 12/2013, sẽ có hơn 225 triệu máy tính bảng được bán ra thị trường. Con số này lớn hơn rất nhiều so với doanh số của PC toàn cầu.

Ông Pichai đã đưa ra một biểu đồ cho thấy xu hướng người dùng cá nhân và doanh nghiệp ngày càng ít quan tâm đến việc mua sắm máy tính. Trong khi đó, doanh số máy tính bảng sẽ tăng đột biến trong năm nay, và sẽ vượt xa doanh số PC trong vài tháng tới.

Theo thống kê của Google, trong năm 2012 có hơn 40 triệu máy tính bảng Android được kích hoạt, tuy nhiên con số thực tế có thể lên tới 70 triệu máy.

Ảnh
Biểu đồ tăng trưởng của Tablet và PC.

Pichai cho biết cứ 2 máy tính bảng bán ra thị trường thì có 1 máy chạy trên hệ điều hành Android, và 1 máy còn lại là iPad.

Đại diện Google cho rằng: “Smartphone đã phát triển bùng nổ trong thời gian qua, và máy tính bảng cũng sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ tương tự”.

Theo IDC, tổng doanh số PC toàn cầu trong quý 2 vừa qua đã giảm 11%, đây là mức giảm lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp PC. Các báo cáo gần đây cũng cho thấy người dùng đang dịch chuyển sang sử dụng máy tính bảng và smartphone để thực hiện các chức năng giao tiếp, xử lí văn bản.

Trên thị trường PC, theo IDC, Lenovo đã vượt qua HP để trở thành hãng sản xuất máy tính lớn nhất trên thế giới.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)