MediaTek vừa chính thức công bố ra mắt VXL 8 nhân thực sự đầu tiên trên thế giới của mình. So với VXL Octa Exynos 5 của Samsung thực chất chỉ có 4 nhân hoạt động cùng lúc, VXL mới của MediaTek có tất cả 8 nhân hoạt động cùng lúc.

Với kiến trúc này, VXL mới của MediaTek đem lại sức mạnh xử lí vượt trội, giúp chơi game, lướt web, xem video mượt mà hơn, đồng thời cải thiện mức tiêu hao pin. Xung nhịp của VXL có thể đạt từ 1,7 GHz đến 2 GHz. MediaTek còn cho biết mặc dù có đến 8 nhân hoạt động cùng lúc nhưng VXL sẽ không gặp phải tình trạng quá nhiệt. Trong một thông tin rò rỉ hồi đầu tháng 7, VXL này đạt được điểm hiệu năng khoảng 30000 trên phần mềm AnTuTu.

MediaTek được biết đến là một nhà sản xuất chip Đài Loan chuyên cung cấp VXL giá rẻ cho các hãng điện thoại hướng đến thị trường mới nổi. Bằng cách sử dụng VXL của MediaTek, các nhà sản xuất điện thoại có thể tiết kiệm được nhiều chi phí, từ đó dẫn đến hạ giá thành sản phẩm phù hợp với đối tượng người tiêu dùng ở các khu vực này. Lí do MediaTek có thể bán VXL của mình với giá rẻ đến như vậy là vì công ty không cần phải tốn kinh phí cho việc duy trì nhà xưởng của riêng mình. Hiện nay MediaTek đang nắm giữ hơn 50% thị phần VXL cho thiết bị di động phân khúc tầm trung và giá rẻ. Với việc sắp sửa tung ra VXL 8 nhân MT6592, công ty có thể sẽ nhanh chóng vượt qua Qualcomm để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất trên thế giới.

Vấn đề quan trọng nhất của MediaTek bây giờ là tìm cho mình một số OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) lớn làm đối tác nhằm đưa VXL MT6592 vào các thiết bị của họ trước khi các nhà sản xuất chip khác bắt đầu tung ra VXL 8 nhân thật sự của riêng mình. Hiện VXL mới của MediaTek đã được giao đến tay một số khách hàng tiềm năng để thử nghiệm, và dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng chín tới.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (3)
Bút Máy  14818

có Vxl mới Mediatek sẽ nắm thế cạnh tranh lớn với Samsung đây bởi mức giá cho một sản phẩm chất lượng mà lại còn rẻ nữa

dragonlance  291

"We haven’t seen any benchmarks for these new processors and likely won’t for a little while". Câu này nằm trong bài nguồn của Android Authority (26/7). AnTuTu điểm 30000 là do thằng vô danh nào đó chém bão đấy.

Thích Linux  175

Đang đợi VXL 16 nhân..