Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Do lo ngại lỗ hổng an ninh trong các máy tính Lenovo, cơ quan tình báo Mỹ, Anh, Úc cấm sử dụng các thiết bị này trong nội bộ của mình.

Mới đây một lệnh cấm sử dụng các máy tính Lenovo trong nội bộ đã được các cơ quan tình báo mở rộng ra 5 nước có liên kết là Mỹ, Anh, Úc, Canada, New Zealand.

Theo báo Australian Financial Review (AFR) trích nguồn tin từ tình báo và quốc phòng khẳng định lệnh cấm được tiến hành từ giữa năm 2000, sau các thử nghiệm chuyên sâu phát hiện các lỗ hổng phần cứng và phần mềm trên các thiết bị Lenovo. Từ đó các máy tính Lenovo chưa bao giờ được sử dụng trong mạng lưới tuyệt mật của tổ chức này.

Nguồn tin nhấn mạnh về một nỗi lo nguy cơ bảo mật gây ra bởi các mạch và firmware điều khiển cấp thấp không an toàn bên trong các chip do các công ty Trung Quốc sản xuất. Đưa đến nguy cơ rò rỉ thông tin mật từ các máy tính điều khiển từ xa. Tuy nhiên các chi tiết trong các phát hiện vẫn không được công bố.

Tuy là một trong các hãng sản xuất máy tính Trung Quốc hàng đầu thế giới, nhưng các máy tính Lenovo từ lây đã bị đưa vào tầm xem xét của các cơ quan tình báo nước ngoài. Trả lời AFR, Lenovo cho biết không nắm được bất kì thông tin nào về lệnh cấm trên.

Theo NLĐ/TNW




Bình luận

  • TTCN (0)