Giới công nghệ vừa có một tuần bận rộn với sự xuất hiện của Nokia Lumia 625, Nexus 7 2013 cùng với Android 4.3, bộ 3 sản phẩm dòng DROID. Cùng với đó là các báo cáo tài chính quý đáng quan tâm từ Apple, LG, Facebook...

Tại sự kiện được miêu tả là "lớn" diễn ra tại Anh hôm 23/7 vừa qua, Nokia đã chính thức công bố chiếc smartphone chạy Windows Phone có màn hình lớn nhất của mình, Lumia 625.

Với màn hình 4,7 inch, độ phân giải WVGA, VXL 2 nhân Krait có tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 8 GB, chiếc Lumia này nằm ở phân khúc tầm trung với mức giá khá rẻ, chỉ 220 EUR cho bản không khóa mạng tại thị trường Châu Âu.

Việc tung ra sản phẩm này đã chứng tỏ Nokia không thể nằm ngoài xu hướng điện thoại màn hình lớn đang thịnh hành hiện nay và có thể sẽ có thêm nhiều sản phẩm với kích cỡ lớn hơn nữa.

Nếu như Nokia chỉ tung ra một smartphone tầm trung thì Google lại mang đến chiếc MTB có màn hình nét nhất hành tinh Nexus 7 2013.

Cũng tại một sự kiện đặc biệt được tổ chức riêng, Google đã công bố thế hệ 2013 của chiếc MTB nổi tiếng Nexus 7. Điểm nhấn của sản phẩm này chính là màn hình có độ phân giải lên đến 1920 x 1200 pixel. Bên trong, Nexus 7 mới được tích hợp VXL Qualcomm Snapdragon S4 Pro 8064 chạy ở tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB và nhân đồ họa Adreno 320.

Ngoài ra, Nexus 7 phiên bản 2013 cũng sử dụng Android 4.3, thế hệ Android mới nhất được hãng giới thiệu tại cùng sự kiện.

Android 4.3 là một phiên bản nâng cấp nhỏ nhưng cũng rất hấp dẫn. Lần thay đổi này được nhà sản xuất tập trung chủ yếu vào các cải tiến hiệu suất hoạt động, thay đổi một chút giao diện người dùng thay vì thêm nhiều tính năng mới.

Các thiết bị đầu tiên có bản cập nhật là "gia đình" Nexus bao gồm di động Nexus 4, máy tính bảng Nexus 7, 10 cũng như Galaxy S4 và HTC One bản dùng Android gốc.

Ngay sau khi ra mắt, Nexus 7 mới đã liên tục cháy hàng trên diện rộng, mặt dù thời điểm chính thức cho đặt mua là 30/7. Điều này đã thể hiện phần nào sức hút của chiếc MTB của Google, cũng như gây sức ép lớn đến thế hệ tiếp theo của iPad mini, đối thủ xứng tầm của Nexus 7 ở phân khúc MTB cỡ nhỏ.

Cùng ngày với sự kiện của Google, công ty con Motorola Mobility kết hợp với nhà mạng Verizon của Mỹ chính thức công bố 3 chiếc điện thoại Android thuộc dòng DROID, gồm DROID Ultra, DROID Maxx và DROID Mini.

Cả 3 sản phẩm điều có ngoại hình khá tương đồng với nhau và cùng cấu tạo vỏ Kevlar. DROID Ultra sở hữu một màn hình 5 inch Super AMOLED với độ phân giải 720p, VXL 2 nhân Qualcomm 8960 Pro 1,7 GHz, lõi đồ họa Adreno 320, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, máy ảnh 10 Mpx khẩu độ f/2.4 và hỗ trợ quay phim Full HD 1080p. Máy tích hợp các kết nối thông dụng hiện nay như Wi-Fi, 3G, 4G LTE.

DROID Maxx có cấu hình tương tự DROID Ultra nhưng pin đến 3500 mAh, cho thời lượng sử dụng 48 tiếng, trong khi sản phẩm còn lại, Droid Mini được xem là phiên bản thu nhỏ của DROID Ultra.

Ngoài ra trong tuần còn có các sản phẩm đáng chú ý khác được giới thiệu như điện thoại HTC Desire 500, dự án điện thoại Ubuntu Edge, thiết bị hỗ trợ điều khiển TV qua Wi-Fi từ thiết bị di động Chromecast. Trên lĩnh vực phần mềm, thông tin đáng chú ý nhất chính là phiên bản xem trước của trình duyệt IE11 dành cho HĐH Windows 7 của Miccrosoft.

Trong tuần, nhiều báo cáo tài chính quý đáng chú ý cũng đã được các hãng công bố, trong số này, tình hình kinh doanh của Facebook và Apple nhận được sự quan tâm nhiều nhất.

Trong 3 tháng vừa qua, doanh thu của Apple đạt 35,3 tỉ USD, cao hơn mức dự báo 35 tỉ USD của giới phân tích đưa ra trước đó. Đáng chú ý, 57% doanh thu quý là từ các thị trường quốc tế, giảm 66% so với quý trước. Trong đó, Nhật Bản là thị trường có mức tăng trưởng doanh thu lớn nhất, tăng 27% so với cùng kì năm ngoái.

Trong khi doanh thu tăng mạnh, thì mức lợi nhuận ròng của Apple chỉ ở mức 6,9 tỉ USD, tương đương 7,47 USD mỗi cổ phiếu, thấp hơn mức lãi ròng 8,8 tỉ USD, tương đương 9,32 USD mỗi cổ phiếu trong quý cùng kì năm trước.

Doanh số bán điện thoại iPhone góp phần quan trọng vào doanh thu Q2/2013 của Apple, với 31,2 triệu chiếc đã được bán ra, trong khi thị trường chỉ đặt ra mức kì vọng từ 26 đến 27 triệu sản phẩm.

Tương tự Apple, Facebook cũng khiến giới đầu tư ngạc nhiên trong báo cáo tài chính quý của mình.

Theo đó, trong Q2/2013, tổng doanh thu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã đạt 1,81 tỉ USD, lợi nhuận đạt 333 triệu USD. Con số này đã tăng đáng kể so với doanh thu 1,46 tỉ USD của quý trước. Trong đó, 88% doanh thu đến từ mảng quảng cáo của hãng.

Một con số đáng chú ý khác cũng được hãng thông báo là số người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook đã đạt 1,15 tỉ, với 819 triệu lượt truy cập từ di động, tăng đến 51% so với cùng kì năm rồi. Số người dùng hoạt động hằng ngày cũng đạt mức 669 triệu, với 469 triệu lượt truy cập từ thiết bị di động.

Các báo cáo tài chính quan trọng kế tiếp thuộc về LG với doanh thu tăng 10% và lợi nhuận tăng đến 40% so với cùng kì. Huawei cũng có mức tăng doanh thu 10% nhưng lợi nhuận dự kiến chỉ tăng từ 7-8%.

Tại thị trường trong nước, có 3 sản phẩm được chính thức lên kệ thông qua các nhà phân phối chính hãng, gồm Ascend P6, Xperia Z UltraGalaxy S4 Mini.

Trong khi cuộc chiến bản quyền truyền hình giải Ngoại hạnh Anh giữa K+ và VNPay vẫn còn nóng bỏng thì có thông tin liên doanh truyền hình trả tiền đứng sau K+ mà VTV có 1/2 cổ phần đang chịu mức lỗ khổng lồ, lên đến 1800 tỉ đồng. Tuy nhiên lãnh đạo của đơn vị này đã từ chối xác nhận thông tin.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)