Ngay sau khi hãng sản xuất VXL đến từ Đài Loan là MediaTek công bố thế hệ VXL mới gồm 8 nhân thực sự thì trang Economic Daily cũng cho hay Samsung cũng đang làm việc với thế hệ VXL tương tự.

Hiện tại Samsung cũng đang sở hữu thế hệ VXL Exynos 5 Octa do chính hãng phát triển, nhưng VXL này sử dụng kiến trúc big.LITTLE ARM với 4 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex A7 và 4 nhân Cortex A15 mạnh mẽ. Tuy nhiên, 8 nhân này không đồng thời hoạt động cùng một lúc, khi nhân Cortex A7 hoạt động thì nhân Cortex A15 tạm nghỉ để tiết kiệm năng lượng, và ngược lại.

Theo Economic Daily, Samsung không muốn bị bỏ xa trong lĩnh vực VXL, và rất có thể trong năm 2014 tới đây hãng sẽ chính thức cho ra mắt thế hệ VXL gồm 8 nhân hoạt động cùng lúc.

Có điều, những ứng dụng hiện nay được viết cho các thiết bị di động dường như không huy động hết công suất hoạt động đồng thời của tất cả các nhân của VXL, mặc dù không thể phủ nhận rằng những thế hệ VXL 8 nhân sẽ mang lại những trải nghiệm vượt bậc cho người dùng trên các thiết bị di động của họ.

Theo Phone Arena


Bình luận

  • TTCN (0)