Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, giá bán trung bình smartphone cao cấp đắt nhất là tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo đó, giá bán trung bình cho một smartphone tại Hàn Quốc là 415 USD vào năm ngoái, cao hơn với con số 390 USD tại Nhật Bản, 350 USD tại Canada, 323 USD tại Mỹ và 281 USD tại Na Uy. Mức giá trung bình trên toàn thế giới dành cho smartphone là 166 USD. Dự đoán của Strategy Analytics cũng cho biết, giá bán trung bình của các smartphone tại Hàn Quốc có thể sẽ đạt mốc thấp hơn một chút, khoảng 400 USD vào năm 2017.

Về giá bán trung bình cho smartphone cao cấp, Hồng Kông dẫn đầu với giá trị là 814 USD, trong khi Hàn Quốc tiếp theo với giá 643 USD, sau đó đến Đài Loan với 625 USD, Mỹ 523 USD và Ba Lan 510 USD.

Trong khi điều này nói lên một thực tế là người dân Hàn Quốc (và Hồng Kông) có xu hướng mua nhiều smartphone cao cấp hơn so với những người ở những nơi khác. Nhưng người dùng cũng nên biết rằng smartphone tại đây có giá bán trung bình cũng cao hơn. Thống kê cho thấy, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông không phải là những quốc gia dẫn đầu về doanh số bán các thiết bị cao cấp nếu tính bình quân trên đầu người, nhưng đây là những quốc gia có hạ tầng mạng di động lớn và vượt trội về tốc độ kết nối Internet.

Hơn nữa, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có tỉ lệ thay thế thiết bị cao nhất trong các nước OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế), khi các nhà mạng có chính sách trợ giá quá mức (nhiều lần bị cơ quan nhà nước phạt). 29% người sử dụng điện thoại di động tại Hàn Quốc thay thiết bị cầm tay của họ mỗi năm một lần so với mức bình quân chỉ 18,1% trong 7 quốc gia lớn, trong đó có Mỹ, Úc, Canada và Nhật Bản.

Smartphone chiếm 74% tất cả các thiết bị cầm tay di động ở Hàn Quốc, và đã có 23 triệu thuê bao mạng LTE, chiếm 40% lượng người sử dụng điện thoại di động. Rõ ràng, người dân Hàn Quốc đang sống trong một thế giới công nghệ cao, thay thế điện thoại của họ một cách thường xuyên hơn và mua sở hữu nhiều smartphone đắt tiền nhất.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)