Sau nhiều kì vọng từ đối tượng khách hàng là doanh nghiệp về một bản hệ điều hành Windows, cuối cùng Microsoft cũng đã phát hành phiên bản Windows 8.1 Enterprise Preview Evaluation Edition dành cho đối tượng này.

Được biết bản Windows 8.1 Enterprise Preview Evaluation này được phát triển trên phiên bản Windows 8.1 Preview phát hành trong tháng 6 vừa qua; tuy nhiên được bổ trợ thêm một số các tính năng đặc biệt nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xử lí các vấn đề liên quan đến sự dịch chuyển, tính an ninh, quản trị và ảo hóa.

Ngoài ra Microsoft cũng xác nhận rằng các chính sách hỗ trợ vòng đời cho Windows 8.1 sẽ được giống như cho Windows 8 trước đây. Điều đó có nghĩa ngày hãng sẽ ngừng việc hỗ trợ cho nền tảng này vào ngày 10/1/2023. Bên cạnh đó, Microsoft cũng sẽ dành một khoảng thời gian là 2 năm cho khách hàng sử dụng Windows 8 để chuyển sang Windows 8.1 sau khi bản cập nhật được phát hành. Sau đó, công ty sẽ không còn hỗ trợ Windows 8 mà chỉ dành cho Windows 8.1 trở lên.

Bản Windows 8.1 Enterprise Preview Evaluation mà hãng phát hành cho đối tượng doanh nghiệp bao gồm một số tính năng như:

Windows To Go Creator: Giúp các tổ chức IT có thể tạo ra một máy tính Windows 8.1 trên ổ USB cắm ngoài và có thể khởi động được. Ổ này có thể được sử dụng để đưa các thiết lập riêng cho các nhân viên dự phòng truy cập mạng doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo bài toán an ninh của doanh nghiệp.

Start Screen Control: Bộ phận IT có thể điều khiển các thiết lập của màn hình Start trên các thiết bị do công ty cung cấp để đảm bảo rằng các ứng dụng cần thiết có thể được truy cập dễ dàng. Bên cạnh đó bộ phận này cũng có thể chặn người dùng thay đổi màn hình khởi động Start để đảm bảo tính nhất quán trên mỗi nhóm làm việc hoặc trên toàn bộ công ty.

DirectAccess: Người dùng có thể truy cập liên tục các nguồn tài nguyên bên trong mạng công ty từ xa mà không cần phải khởi động một VPN riêng biệt. Ngoài ra, các quản trị mạng có thể giữ cho máy tính người dùng từ xa luôn cập nhật, nhờ áp dụng các chính sách mới nhất và cập nhật phần mềm.

BranchCache: Người dùng ở các chi nhánh không cần phải tải nội dung nhiều lần thông qua mạng WAN vì hiện thời BranchCache đã lưu các nội dung file, website và các nội dung khác từ máy chủ về các bộ nhớ máy nội bộ hoặc PC.

Virtual Desktop Infrastructure (VDI): Người sử dụng có thể trải nghiệm máy tính với nền tảng đồ họa 3D phong phú và khả năng chơi các thiết bị ngoại vi qua cổng USB hay các thiết bị cảm ứng thông qua môi trường ảo hóa VDI trên mạng LAN hoặc WAN.

AppLocker: Các tổ chức IT có thể tạo ra một môi trường an toàn hơn nhờ hạn chế các tập tin và các ứng dụng mà người dùng hoặc một nhóm có thể chạy trên máy tính, nhờ đó gia tăng tính bảo mật của thiết bị và dữ liệu mà thiết bị đó nắm giữ.

Windows Enterprise Side-Loading: Các ứng dụng Windows nội bộ có thể được tải kèm theo hiệu ứng side loaded lên các máy tính hoặc máy tính bảng Windows 8.1 Enterprise.

Không có gì ngạc nhiên khi Microsoft đang khuyến khích khách hàng của mình để bắt đầu dùng thử nghiệm Windows 8.1 trước càng sớm càng tốt, bên cạnh đó công ty cũng đã phát hành hướng dẫn chi tiết sử dụng bản Windows này. Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa tiết lộ ngày phát hành cuối cùng. Nhưng có nhiều nguồn tin cho biết nó sẽ được phát hành vào cuối năm nay và các nhà sản xuất sẽ nhận được nó vào tháng 8.

Theo TheNextWeb



Bình luận

  • TTCN (0)