Sau khi phát hành ứng dụng Office Mobile dành cho người dùng iOS vào đầu tháng 6 vừa qua, cuối cùng Microsoft đã phát hành ứng dụng này cho người dùng nền tảng Android.

Được biết ứng dụng Office Mobile dành cho nền tảng Android có giao diện trông khá giống với giao diện của ứng dụng này trên nền tảng iOS và Windows Phone 8.

Nó cho phép người dùng chỉnh sửa tài liệu trên điện thoại và đồng bộ chúng với SkyDrive của Microsoft. Ứng dụng này cung cấp bộ công cụ Word, Excel và PowerPoint với biểu đồ, biểu tượng động, SmartArt Graphics, Chapes và Comments. Tuy nhiên cũng như phiên bản dành cho nền tảng iOS, phiên bản dùng trên Android không hoàn toàn có thể thay thế được những tính năng có trong phiên bản dành cho PC.

Một tính năng tương tự như phiên bản dành cho iOS đó là khả năng đồng bộ văn bản vừa mở - Office Mobile trên Android được kết nối với nền tảng đám mây, vì vậy những văn bản người dùng vừa xem trên máy tính sẽ được đồng bộ với điện thoại trong mục "Recent Documents" và tính năng "Resume Reading" cũng sẽ xuất hiện.

HIện tại phiên bản Office Mobile mới chỉ dành cho người dùng Android tại Mỹ và sẽ hướng đến 117 thị trường khác với 33 ngôn ngữ mới trong những ngày tới. Bên cạnh đó phiên bản này mới chỉ dành cho người dùng smartphone chạy hệ điều hành Android phiên bản 4.0 trở nên và chưa hỗ trợ những máy tính bảng chạy Android.

Một điểm hạn chế nữa đó là phiên bản này mặc dù là miễn phí nhưng lại đòi hỏi người dùng là thuê bao của Office 365 mới có thể sử dụng được.

Theo GSMarena, Phonearena



Bình luận

  • TTCN (0)