Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) không cho phép khách hàng sử dụng ứng dụng WeChat của Tencent để thực hiện việc kinh doanh trên các trang của Alibaba như Tmall và Taobao.

Trong tuyên bố, Alibaba cho biết một số người bán hàng đang sử dụng ứng dụng nhắn tin miễn phí WeChat để liên lạc trực tiếp với khách hàng và khuyến khích họ mua bán bên ngoài hệ thống giao dịch của Alibaba.

“Do đó, chúng tôi quyết định tạm ngưng các ứng dụng có liên quan tới WeChat trong kho ứng dụng phục vụ cho người bán hàng và khuyến khích khách hàng thực hiện các hoạt động tiếp thị theo phương thức an toàn và hợp pháp”, Alibaba thông báo.

Alibaba cho biết chưa có khung thời gian khi nào lệnh cấm chấm dứt song sẽ “theo dõi sát sao tình hình”. Tencent – công ty phát triển WeChat – từ chối bình luận về vấn đề này.

Trước đó, hồi tháng 6/2013, Giám đốc cấp cao của Alibaba cũng “lưu ý” nhân viên không được sử dụng phần mềm, dịch vụ do bên thứ ba cung cấp để đảm bảo an toàn thông tin. Một trong những đối tượng mà vị giám đốc này hướng đến chính là dịch vụ nhắn tin tức thời QQ (tương tự Yahoo! Messenger) và WeChat đều của Tencent, đối thủ lớn của Alibaba.

WeChat hiện có hơn 300 triệu người dùng tại Trung Quốc và 70 triệu người dùng quốc tế, đã vượt mặt tiểu blog Weibo của Sina để trở thành ứng dụng nhắn tin xã hội phổ biến nhất Trung Quốc.

Theo ICTnews/Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)