Các nhà sản xuất từ các tên tuổi có tiếng như Sony tới các thương hiệu Trung Quốc đang chạy đua với việc tạo ra những smartphone mỏng nhất trên thế giới. Dưới đây là những smartphone mỏng nhất đã và sẽ tung ra thị trường.

Umeox X5

Umeox X5 được mệnh danh là smartphone mỏng nhất trên thế giới nhưng hiện vẫn chỉ là dạng nguyên mẫu và công ty hứa hẹn sẽ lên kệ vào cuối năm nay. Sản phẩm có cơ thể mảnh mai 5,6 mm. Ngoài ra, công ty cho biết, sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng OLED cỡ 4 inch, độ phân giải 640 x 360 pixel, bộ xử lí MediaTek lõi đôi theo công nghệ 28 nm, RAM 512 MB hoặc 1 GB, khe cắm thẻ microSD, và tích hợp camera 5 Mpx ở mặt trước và sau máy.

Sản phẩm sử dụng nguồn pin 1400 mAh, không quá sức đối với bộ xử lí và màn hình này. Điểm nổi bật nhất là sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.2.

BBK Vivo X3

Một nhà sản xuất Trung Quốc khác - BBK cũng tạo điểm nhấn trong phân khúc smartphone mỏng nhất thế giới. Công ty dự định phát hành Vivo X3 trong tháng này. Sản phẩm mỏng 6 mm, mỏng nhất trên thị trường hiện nay vì Umeox X5 chưa phát hành.

Công ty hứa hẹn sẽ trang bị các công nghệ cao cấp cho sản phẩm này và hiện vẫn chưa rõ các thông số kĩ thuật của Vivo X3.

Huawei Ascend P6

Mặc dù dày hơn một chút so với Umeox X5 và Vivo X3 nhưng Huawei Ascend P6 đã chính thức được tung ra thị trường. Sản phẩm dày 6,18 mm và là một trong những sản phẩm đáng tiền trong phân khúc Android tầm trung. Sản phẩm sở hữu màn hình LCD công nghệ in-cell cỡ 4,7 inch với độ phân giải 720p và đáp ứng tốt ngay cả khi người dùng sử dụng găng tay. Máy mang sức mạnh bộ xử lí Cortex-A9 lõi tứ tốc độ 1,5 GHz và bộ nhớ RAM 2 GB.

Ngoài ra, máy còn tích hợp camera 8 Mpx ở mặt sau cho phép quay video độ nét cao 1080p, camera 5 Mpx ở mặt trước để thực hiện đàm thoại video và tự chụp ảnh chân dung khi cần, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng thêm và nguồn pin 2000 mAh.

Huawei Ascend P6 không hỗ trợ công nghệ di động tốc độ cao LTE nhưng có HSPA, Wi-Fi, Bluetooth và hỗ trợ hai thẻ SIM cùng hoạt động. Huawei Ascend P6 hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean với giao diện người dùng được thiết kế riêng của Huawei. Sản phẩm được bán trên thị trường với giá hơn 10 triệu đồng.

Alcatel one Touch Idol Ultra

Cũng trong phân khúc tầm trung giá hợp lí, Alcatel one Touch Idol Ultra được xếp vào hàng siêu mỏng, với bề dày 6,45 mm. Máy nổi bật với màn hình Super AMOLED cỡ 4,7 inch cực kì sắc nét và camera 8 Mpx. Ngoài ra, sản phẩm sử dụng bộ xử lí MediaTek giá rẻ và RAM 1 GB nhưng không có khe cắm thẻ nhớ microSD. Alcatel one Touch Idol Ultra sử dụng nguồn pin 1800 mAh, đủ để người dùng có thể sử dụng máy trong ngày.

Sony Xperia Z Ultra

Đây có lẽ là smartphone Android cỡ bự mỏng nhất trên thế giới. Sony Xperia Z Ultra dày 6,5 mm và sở hữu màn hình lên tới 6,4 inch. Sản phẩm này nổi bật với các thông số kĩ thuật hàng đầu hiện nay như màn hình độ nét cao Full HD và bộ xử lí Snapdragon 800 lõi tứ mới nhất. Ngoài ra, sản phẩm có nguồn pin khá khủng với 3000 mAh.

Lenovo IdeaPhone K900

Với độ dày 6,9 mm, Lenovo IdeaPhone K900 là smartphone cỡ bự thứ hai mỏng nhất của năm nay. Sản phẩm trang bị màn hình Full HD cỡ 5,5 inch cùng thiết kế khung kim loại cao cấp.

Chiếc smartphone cỡ bự này trang bị màn hình FHD LCD cỡ 5,5 inch, nổi bật với mật độ điểm ảnh 440 ppi. Bộ xử lí Intel Atom Clover Trail+ lõi đôi tốc độ 2 GHz và bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB nhưng không có khe cắm thẻ nhớ microSD nên không thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ.

Sản phẩm tích hợp camera 13 Mpx ở mặt sau có khả năng quay video độ nét cao (1080p), cùng camera 2 Mpx ở mặt trước để người dùng có thể tự chụp ảnh chân dung và chat video. Máy sử dụng nguồn pin 2500 mAh và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2. Sản phẩm được bán với giá hơn 10 triệu đồng.

Alcatel one Touch Idol X

Tiếp theo là Alcatel one Touch Idol X và cùng với ZTE Grand S, chúng trang bị màn hình Full HD 5 inch mỏng nhất với 6,9 mm. Ngoài ra, sản phẩm còn nổi bật với bộ xử lí lõi tứ, bộ nhớ RAM 2 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ và tích hợp camera 13 Mpx.

Máy trang bị nguồn pin 2000 mAh cho thời gian đàm thoại liên tục trong 12 tiếng đồng hồ và sẽ ngốn pin nhanh hơn nếu bạn xem video và chơi game.

ZTE Grand S

Grand S nổi bật với màn hình Full HD cỡ 5 inch, bộ xử lí lõi tứ tốc độ 1,7 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, tích hợp camera 13 Mpx, kết nối 4G và hệ điều hành Android Jelly Bean. Máy có thiết kế khung polycarbon, dày 6,9 mm và tích hợp 13 Mpx.

Motorola DROID Ultra

Droid Ultra có thiết kế màn hình ra tận mép, mảnh mai, mỏng 7,18 mm và nặng 137g. Máy sở hữu bộ xử lí lõi kép tốc độ 1,7 GB, 4 lõi xử lí đồ họa 400 MHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Máy tích hợp camera 10 Mpx ở mặt sau và camera 2 Mpx ở mặt trước. Sản phẩm hỗ trợ công nghệ 4G (LTE), 4 băng tần WCDMA và GSM, Wi-Fi a/b/g/n, Bluetooth 4.0 LE, GPS và nguồn pin 2130 mAh.

Sony Xperia Z

Ảnh
Ảnh minh họa

Với kích cỡ 7,9 mm, Xperia Z là điện thoại chống thấm nước mỏng nhất hiện nay. Ngoài ra máy còn được trang bị các thông số kĩ thuật cao cấp như màn hình FullHD cỡ 5 inch, bộ xử lí lõi tứ và tích hợp camera 13 Mpx ở mặt sau. Máy sở hữu nguồn pin 2330 mAh và thiết kế nguyên khối chống thấm nước.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)