Ngoài việc xác nhận Moto X sẽ có phiên bản giá rẻ dành cho thị trường mới nổi, CEO của Motorola cũng cho biết hãng sẽ sớm phát hành phiên bản chạy Android gốc cho chiếc điện thoại này.

Như vậy là sau Galaxy S4, HTC One, Moto X sẽ là smartphone thứ ba có bản sử dụng Android gốc. Hiện tại vẫn chưa rõ mức giá của sản phẩm này, tuy nhiên CEO của Motorola tiết lộ phiên bản này sẽ sớm được bán ra trên Google Play Store và là phiên bản mở khoá. Quan trọng hơn đây là phiên bản sẽ được Google quan tâm trong việc nâng cấp phần mềm so với những phiên bản khách hàng mua từ nhà mạng.

Moto X được xem là chiếc điện thoại đầu tiên của Motorola sản xuất dưới sự giám sát trực tiếp từ Google và chiếc máy này thắp lên tia hi vọng sẽ làm hồi sinh thượng hiệu Motorola một thời. Tuy nhiên nhiêu người sẽ tự hỏi, liệu có cần thiết cho một phiên bản chạy Android thuần của Moto X hay không, trong khi có tới 5 nhà mạng tại Mỹ sẽ phân phối sản phẩm này.

Tuy nhiên, một lí do khách hàng cần hiểu bởi vì cho dù được bán ra với phiên bản bình thường chạy Android nhưng vì chúng được phân phối bởi các nhà mạng nên những chiếc Moto X sẽ được cài đặt một số phần mềm riêng từ nhà mạng này; chẳng hạn Verizon Wireless sẽ cài thêm cho chiếc Moto X một số ứng dụng, bao gồm NFL Mobile, VZ Navigator, Verizon Tones, ứng dụng thư thoại, ứng dụng ID người gọi và hướng dẫn cài đặt. Thiết bị này cũng có một logo của Verizon Wireless ở mặt sau, và điện thoại sẽ kiểm tra sự tương thích với những băng tần của nhà mạng.

Bên cạnh đó, vấn đề cập nhật phần mềm cũng sẽ được hỗ trợ một cách nhanh chóng trên những chiếc Moto X chạy Android gốc. Trong khi nếu người dùng phiên bản chạy Android gốc sẽ nhận được ngay bản cập nhật khi Google phát hành, còn khách hàng sử dụng phiên bản của nhà mạng phải đợi nhà mạng này phê duyệt cũng như tuỳ chỉnh cần thiết trước khi phát hành.

Theo The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)