Sony đã công bố kết quả tài chính của quý 2 vào ngày 1/8. Công ty điện tử Nhật Bản đã tiết lộ rằng mình đã bán được 9,6 triệu smartphone Xperia trên toàn thế giới quý vừa qua.

Đó là con số cao nhất của Xperia cho đến thời điểm này, cao hơn 30% so với Q2/2012 và 18% so với Q1/2013.

Theo Sony, không chỉ có tăng về số lượng mà giá bán trung bình của smartphone Xperia cũng tăng lên. Điều này tiếp tục khẳng định sự thành công của thiết bị cầm tay cao cấp như smartphone chống thấm nước Xperia Z.

Với 9,6 triệu điện thoại thông minh được bán ra, Sony vẫn chưa lọt vào được top 5 hãng điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Nhưng kết quả này cũng đã khiến cho Sony thấy hài lòng và khiến cho các đối thủ top trên của Sony trên thị trường điện thoại thấy lo ngại.

Với đà tăng trưởng này thì Sony rất có thể sẽ nhập "top 5" trong Q3/2013, ít nhất là vượt qua các hãng điện thoại Trung Quốc (ZTE, Huawei, Lenovo) nếu các hãng này tiếp tục quản lí không hiệu quả. Đối thủ khá nặng kí của Sony còn có Nokia, hãng bán 7,4 triệu smartphone Lumia trong quý 2.

Quý 3 sẽ hứa hẹn rất nhiều thành công dành cho Sony, với sự ra mắt của smartphone siêu mỏng Xperia Z Ultra. Chắc chắn thiết bị này sẽ có khả năng cạnh tranh với Samsung Galaxy Note hoặc bất kì smartphone cao cấp nào khác. Xperia Z Ultra đã có mặt tại một số thị trường và sẽ bán ra trên thị trường toàn cầu trong tháng này.

Theo UnwiredView



Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

nhìn mỏng và đẹp ghê