Theo các thống kê mới nhất của Google, phiên bản Jelly Bean hiện đang dẫn đầu thị phần hệ điều hành Android với hơn 40%, trong khi người anh em "già cỗi" Gingerbread vẫn đứng vị trí thứ 2 với sự sụt giảm nhẹ.

Phiên bản Jelly Bean đang trên đà tăng trưởng. Trang dành cho nhà phát triển Android đã đưa ra thống kê cho thấy, trong tháng 7 vừa rồi, số thiết bị đang hoạt động trên nền tảng Jelly Bean (bao gồm phiên bản 4.1.x và 4.2.x) chiếm 40,5% trên tổng số thiết bị chạy trên hệ điều hành này so với 37,9% vào tháng trước đó.

Trong khi đó, Gingerbread vẫn giữ vị trí thứ 2 nhưng thị phần tiếp tục giảm sút theo từng tháng. Cụ thể Gingerbread vẫn còn giữ mức 33,1% thị phần, giảm chút ít so với 34,1% trong tháng 6.

Theo trang PhanDroid, những con số thống kê này vẫn chưa phản ánh rõ thị phần các phiên bản Android, đặc biệt là ở các thị trường như Trung Quốc, nơi mà hầu hết các điện thoại giá rẻ đều chạy trên phiên bản Android cũ, bởi số liệu của Google thu thập từ lượt truy cập của thiết bị vào gian hàng ứng dụng trực tuyến Google Play.

Một sự kiện đáng chú ý của Google hôm nay là công bố Moto X. Không có phiên bản Android 4.3 đi kèm smartphone này như kì vọng của nhiều người, chiếc điện thoại với khả năng tùy biến cao này vẫn chạy trên nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean.

Theo CNET, PhanDroid




Bình luận

  • TTCN (0)