Tiếp thêm những thông tin liên quan tới sự trở lại của HP trên thị trường smartphone, một báo cáo mới cho biết hãng sẽ hợp tác với các nhà sản xuất thuộc chuỗi cung ứng Đài Loan để cho ra mắt một thiết bị cầm tay mới, sớm nhất vào cuối năm nay.

Theo thông tin từ một số nhà sản xuất, HP đã bắt đầu hợp tác với họ nhằm tung ra một smartphone mới. Đây sẽ là lần thứ 2 HP tham gia thị trường này. Trong năm 2010, hãng đã bỏ ra khoản tiền 1,2 tỉ USD để mua lại Palm và cũng đã phát hành một smartphone mới dựa trên nền tảng webOS. Tuy nhiên, sản phẩm nhanh chóng "nhận được" sự thờ ơ của người dùng và đỉnh điểm là việc HP phải bán lại toàn bộ công nghệ di động cho LG, troing đó có cả webOS.

Trước đó, vào đầu tháng 9/2012, Giám đốc điều hành HP Meg Whitman trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business Network cũng đã từng "úp mở" kế hoạch phát hành một điện thoại thông minh mới. Đầu tháng 7 năm nay, Giám đốc cao cấp của HP ở lĩnh vực PC, máy tính bảng và smartphone, ông Yam Su Yin cũng đã cho biết công ty đang có kế hoạch quay trở lại ngành công nghiệp smartphone.

Theo nhận định từ các nhà quan sát, việc HP liên tục có những động thái cho thấy hãng đang mong muốn gia nhập thị trường smartphone là hoàn toàn hợp lí bởi đây vẫn là thị trường màu mỡ và những công ty công nghệ đã gia nhập đều có những thành công nhất định.

Theo số liệu Q2/2013 vừa được công bố, thị trường smartphone vẫn đang tăng trưởng với 238 triệu đơn vị, tăng từ 156 triệu của cùng kì năm ngoái, chiếm 55,1% tổng số thiết bị cầm tay được bán ra trên toàn cầu.

Tuy nhiên, HP sẽ vấp phải một thách thức không nhỏ đó là các "tên tuổi" đang thống trị thị trường smartphone như Samsung hay Apple,...

Theo Digitimes




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

HP nên kết hợp với Nokia sản xuất điện thoại chạy Android là ngon Big Grin