Cuộc đua sản xuất điện thoại thông minh ngày càng khốc liệt và theo quy luật thị trường thì những đối thủ yếu sẽ phải chấp nhận rời cuộc chơi để tìm một hướng phát triển khác, nếu không muốn có một kết cục xấu hơn.

Công ty vừa rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh là hãng NEC - một trong những nhà sản xuất điện thoại hàng đầu của Nhật Bản.

Trong thông báo đưa ra hôm 31/07, NEC đã tuyên bố sẽ chấm dứt việc phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm điện thoại thông minh của mình.

Tuy nhiên hãng vẫn sẽ tiếp tục dịch vụ hỗ trợ cho những sản phẩm điện thoại thông minh hiện có của mình và sẽ tiếp tục phát triển dòng điện thoại di động thông thường. Ngoài ra việc kinh doanh máy tính bảng vẫn sẽ được tiếp tục thực hiện.

Quyết định của hãng NEC được đưa ra dựa trên các dự báo cụ thể của hãng. Số lượng điện thoại di động bán ra ngày càng giảm và hãng này đánh giá là sẽ không có tiến triển trong tương lai. Theo Reuter, trong quý kinh doanh vừa rồi, ngành điện thoại di động của NEC đã gánh một khoảng lỗ lên đến 9 tỉ Yên Nhật (khoảng 92 triệu đô la Mỹ).

Được biết NEC đã tiếp cận công ty Lenovo và một số công ty khác để bàn về việc bán lại mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình. Nhưng những cuộc hội đàm này đã không thành công do các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu và các vấn đề bản quyền.

Sắp tới, NEC dự kiến sẽ tăng cường quản lí các danh mục đầu tư của mình, bên cạnh việc tập trung các nguồn lực quản lí cho mảng kinh doanh về các Giải pháp Xã hội (Social Solutions Business) của mình – cung cấp nền tảng hạ tầng cao cấp cho xã hội thông qua công nghệ thông tin và liên lạc. Sau đó, NEC sẽ tận dụng các công nghệ và bí quyết hiện có của mình để tăng cường cho mảng kinh doanh về các Giải pháp Xã hội này.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)