Lo ngại về các trường hợp xấu có thề xảy ra với người dùng thiết bị cầm tay Android, Google công bố một dịch vụ mới dành cho nền tảng hệ điều hành di động của mình.

Dịch vụ Android Device Manager (ADM) sẽ làm việc trên bất kì smartphone chạy Android 2.2 hoặc mới hơn và bạn sẽ cần phải đăng nhập vào tài khoản Google.

Nếu bạn bị mất điện thoại, ADM sẽ cung cấp ba tính năng đơn giản thông qua một ứng dụng hoặc trên giao diện web. Bạn có thể điều chỉnh chuông điện thoại rung lên ở mức âm lượng tối đa, theo dõi nó trên Google Maps hoặc xóa sạch các dữ liệu trên thiết bị từ xa.

ADM có thể hiểu như là một trong những công cụ tương tự như Lookout hay McAfee đã khai thác trong các ứng dụng bảo mật riêng của họ trong thời gian qua. ADM không làm các ứng dụng bảo mật của bên thứ 3 lỗi thời hoàn toàn, đặc biệt dưới sự gia tăng gần đây của các cuộc tấn công lừa đảo và quảng cáo qua mạng. Nhưng chắc chắn nó sẽ là một điểm nhấn mà Google cung cấp cho người sử dụng Android trong thời gian tới.

Ảnh
ADM có chức năng gần tương tự với Find My iPhone (ảnh) mà Apple cung cấp.

Về cơ bản, ADM có chức năng tương tự như ứng dụng Find My iPhone mà Apple cung cấp cho người dùng iPhone trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, trong khi bộ tính năng cốt lõi của ADM chủ yếu thực thi các chức năng quản lí thiết bị Android thì Find My iPhone lại cung cấp thêm khả năng khóa điện thoại từ xa. Khóa từ xa có ích nếu bạn để quên điện thoại của mình tại một nơi công cộng, chẳng hạn như xe buýt, nhà hàng… mà không muốn các cặp mắt tò mò có thể tìm thấy các dữ liệu trên thiết bị.

Dẫu vậy, có thể nói ADM là một sự bổ sung đáng được hoan nghênh mà người dùng mong chờ ở Google. Người dùng sẽ tận dụng lợi thế của dịch vụ vào cuối tháng 8 này.

Theo NLĐ/Techhive




Bình luận

  • TTCN (0)