Theo đúng tiến trình, mỗi năm Apple đều cho “ra lò” một thiết bị di động để không ngừng làm mới mình trong mắt người dùng. Trong tháng 9 này, “táo khuyết” được cho là sẽ công bố thiết bị thay thế cho iPhone 5 với tên gọi gần như chắc chắn: iPhone 5S.

Ngay cả với những nâng cấp đáng kể của 5S, người tiêu dùng cũng không dễ dàng để quyết định lựa chọn chiếc smartphone nào cho mình, đơn giản vì thiết bị này sẽ phải đối mặt với một loạt những đối thủ “sừng sỏ” đã và đang được bày bán trên thị trường. Dưới đây là những thiết bị “đáng gờm” nhất đối với thiết bị sắp “ra lò” của Apple.

1. iPhone 5

Tin hay không tùy bạn, nhưng iPhone 5 sẽ là một trong những đối thủ lớn nhất cạnh tranh trực tiếp với iPhone 5S. Có những thông tin khẳng định rằng thiết bị này sẽ sớm bị khai tử sau khi thế hệ mới nhất của dòng iPhone ra mắt. Nếu điều này không xảy ra, khả năng cao là iPhone 5 sẽ được bán với giá 99 USD trong hợp đồng với các nhà mạng, trở thành một “vật cản trêu ngươi” đối với những người dùng sở hữu iPhone 5S.

Dĩ nhiên, iPhone 5 sẽ không được trang bị bộ vi xử lí hay camera tương tự như trên 5S, nhưng thiết bị này chắc chắn sẽ có cùng kiểu dáng và các tín đồ iOS vẫn sẽ được trải nghiệm tốc độ mạng 4G LTE giống như người kế nhiệm của nó. Ngoài ra, iPhone 5 hoàn toàn có thể nâng cấp lên iOS 7.

2. HTC One

Nhắc tới những đối thủ “sừng sỏ” của iPhone 5S thì không thể bỏ qua cái tên HTC One. Với việc thiết bị này đã có sẵn với sự cung cấp của hầu hết các nhà mạng, đi kèm với thiết kế phần cứng “khủng” và nền tảng cập nhật Android 4.2, HTC One xứng đáng là một trong những cái tên “nặng ký” khi so sánh với iPhone 5S.

HTC One có thiết kế kim loại, màn hình lớn cho độ phân giải 1080p cùng công nghệ máy ảnh “cây nhà lá vườn” Ultrapixel, và thực tế là sản phẩm này tại thời điểm ra mắt iPhone 5S chắc chắn sẽ rẻ hơn tương đối so với siêu phẩm đến từ Apple.

3. HTC One Max

Thế hệ smartphone tiếp theo của HTC được dự đoán là sẽ chính thức ra mắt trong tháng Chín tới, cùng thời điểm với iPhone 5S. Điều này có nghĩa các tín đồ công nghệ không chỉ phải băn khoăn giữa 5S và HTC One, mà một thiết bị HTC One lớn hơn cũng sẽ khiến bạn phải đau đầu để lựa chọn.

One Max được cho rằng sẽ được trang bị màn hình “khủng” lên tới 6 inch full HD 1080p, đi kèm bộ vi xử lí quad-core và thậm chí là một chiếc bút stylus. Thiết bị này vẫn sẽ được giữ vững thiết kế kim loại tinh tế và phần mềm Sense 5 tương tự như trên HTC One.

HTC One Max được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với chiếc phablet sắp “ra lò” của Samsung, Galaxy Note 3, tuy nhiên sản phẩm này chắc chắn cũng sẽ là một sự thay thế hấp dẫn đối với những người dùng đang muốn mua một chiếc iPhone 5S trong tương lai.

4. Samsung Galaxy S4

Giống như HTC One, Galaxy S4 ra mắt từ tháng 4, tuy nhiên “tuổi già” của thiết bị này cũng không ảnh hưởng gì tới “sức nóng” của sản phẩm. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu với thông số kĩ thuật cao cấp mà S4 cung cấp như màn hình 5 inch cho độ phân giải 1080p, bộ vi xử lí quad-core, Android 4.2 Jelly Bean cùng giao diện người dùng TouchWiz UI của Samsung. Bên cạnh đó là một loạt những tính năng độc đáo chính hãng mà Samsung trang bị trên “đứa con cưng” của mình.

Một điểm nhấn khác là S4 chắc chắn sẽ rẻ hơn nhiều so với iPhone 5S được ra mắt trong mùa thu năm nay.

5. Samsung Galaxy Note 3

Một siêu phẩm khác đến từ Samsung cũng được dự kiến ra mắt trong tháng Chín, Galaxy Note 3, chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gớm dành cho iPhone 5S.

Với những tin đồn về thông số kĩ thuật của Note 3 như: màn hình 5,7 inch cho độ phân giải 1080p, bộ vi xử lí quad-core, máy ảnh 13 Mpx, sự cải tiến thiết kế và tất nhiên là đi kèm với chiếc bút S Pen quen thuộc, Note 3 sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn cho bất cứ người dùng smartphone nào.

6. Nexus 5

Những thông tin về Nexus 5 là rất khan hiếm, tuy nhiên một sự thật là Google, tương tự như đối thủ Apple của mình, ưa thích việc ra mắt một sản phẩm di động vào mỗi năm để thu hút người tiêu dùng. Năm ngoái, sản phẩm đó là Nexus 4 và năm nay, tin đồn chỉ ra rằng đó rất có thể sẽ là LG Nexus 5.

Khả năng cao là Nexus 5 sẽ ra mắt sau iPhone 5, có thể là vào tháng 10 hoặc tháng 11 và đi kèm với nền tảng cập nhật Android 5.0 Key Lime Pie. Trong thực tế, như những sản phẩm “tiền lệ” của Google, người dùng sẽ hi vọng cuộc chiến giữa hai thiết bị này sẽ là sự cạnh tranh về giá.

7. Moto X

Thiết bị “giật gân” của Motorola trong năm nay là Moto X, một sản phẩm rẻ với độ tùy chỉnh cao. Theo như tin đồn thì người dùng Moto X có thể dễ dàng tùy chỉnh mặt lưng của thiết bị với các chất liệu và màu sắc khác nhau. Bạn có thể sẽ không được sở hữu một thiết bị với thông số kĩ thuật cao cấp nhất, tuy nhiên Moto X được cho là đi kèm với máy ảnh có chất lượng tuyệt vời, thiết kế tổng thể đẹp và trên hết là mức giá “hời” của thiết bị này.

Có thể Moto X không phải là một thiết bị “sát thủ”, tuy nhiên, theo những gì mà sản phẩm này có thể thể hiện, Moto X hoàn toàn đủ sức để “quyến rũ” những tín đồ đang có ý định “tậu” một chiếc iPhone 5S.

8. Nokia Lumia 1020

Lumia 1020, chiếc điện thoại Windows Phone 8 của Nokia, là một trong những minh chứng cụ thể về việc hãng điện tử Phần Lan đang có ý định trở thành “kẻ thống trị” trong công nghệ camera trên di động.

Kết hợp giữa những “tinh túy” của Microsoft với kiểu dáng thời trang, cùng máy ảnh “khủng” lên tới 41 Mpx, Lumia 1020 là không chỉ là sự lựa chọn khôn ngoan cho những người ưa thích chụp ảnh và quay phim trên smartphone, mà còn là cho bất cứ người dùng di động nào.

9. Motorola Droid MAXX

Motorola không chỉ có duy nhất “con át chiến lược” là Moto X mà tập đoàn này cũng vừa công bố thiết bị mang tên Droid MAXX, một sản phẩm đáng tự hào với thời lượng pin “điên cuồng” và đi kèm với những phần mềm thông minh tương tự như trên Moto X.

Droid MAXX sở hữu màn hình 5 inch full HD 1080p, máy ảnh 10 Mpx với một thiết kế siêu bền và chống chịu nước.

10. Sony Xperia Z/ Xperia Z Ultra

Vị trí cuối cùng trong danh sách là dành cho hai siêu phẩm đến từ Sony, Xperia Z và Xperia Z Ultra. Cả hai đều là những thiết bị vững chắc với kiểu dáng đẹp, cấu hình “khủng” và xứng đáng là đối thủ đáng gờm đối với iPhone 5S.

Tác giả nhấn mạnh vào thiết bị Xperia Z Ultra bởi tính độc đáo của sản phẩm này đến từ màn hình “siêu khủng” lên tới 6,4 inch cho độ phân giải 1080p và hỗ trợ bút stylus. Thiết bị này cũng đi kèm với cấu hình nổi trội, khả năng chống nước, bụi bẩn và được trang bị hỗ trợ công nghệ mạng 4G LTE.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)