Một nguồn tin nội bộ của Google cho biết một bản cập nhật lớn của hệ điều hành Android sẽ ra mắt vào 2015, tập trung vào khả năng cảm nhận người dùng và môi trường xung quanh.

Với việc Android chỉ đón nhận các bản cập nhật nho nhỏ, không mang lại quá nhiều đột phá trong một vài năm qua, thông tin trên là hoàn toàn có cơ sở. Phiên bản đầu tiên của Android ra đời năm 2008. Một năm sau đó, lần lượt các phiên bản 1.1, 1.5 Cupcake, 1.6 Donut rồi 2.0 Eclair trình làng. Trong năm 2010, người dùng Android được nâng cấp lên 2.2 Froyo rồi 2.3 Gingerbread. Năm 2011, Android 4.0 Ice Cream Sandwich đánh dấu một bước chuyển mình rất lớn của hệ điều hành di động này.

Từ Android 4.1 Jelly Bean của năm 2012 đến nay, kiểu đặt tên theo các món ăn của Google bị dừng lại tại món "kẹo hạt đậu" (Jelly Bean). Trong năm 2013, theo nguồn tin nội bộ của Google tiết lộ với trang công nghệ SlashGear, vẫn chưa có một sự thay đổi lớn nào được lên kế hoạch cho Android. Với những gì Google công bố tại hội nghị I/O 2013 và cả sự ra đời của Moto X, có vẻ như bây giờ là thời của Chrome và Google Now.

Nguồn tin nội bộ Google cho biết họ đang cố tung ra một hệ điều hành Android tập trung vào ngữ cảnh, có thể sẽ được hé lộ vào năm 2015. Thay vì dựa chủ yếu vào các thao tác nhập liệu và cảm ứng của người dùng, phiên bản này sẽ theo dõi để biết người đang làm gì, cũng như điều kiện môi trường xung quanh để tương tác tốt hơn với chủ nhân. Android và Chrome sẽ được kết hợp với nhau một cách hoàn chỉnh hơn. Tất cả đều nhằm mục đích khiến smartphone trở nên thật sự "thông minh" như đúng tên gọi của nó.

Google vẫn nổi tiếng trong ngành công nghiệp bởi khả năng cảm nhận người dùng, những nhu cầu của họ để từ đó đưa ra các gợi ý và phục vụ tốt hơn. Thông minh phải có nghĩa là hiểu con người khách hàng.

Theo VnReview




Bình luận

  • TTCN (0)