Theo hồ sơ nộp cho cơ quan quản lí thiết kế Hàn Quốc đầu năm nay, Samsung đã mô tả về một thiết kế smartwatch có thể uốn cong quanh cổ quay, cung cấp các nút Back và Menu giống như dòng smartphone Galaxy của hãng.

Bên cạnh đó, một thông tin về hồ sơ đăng kĩ nhãn hiệu Gear đã được Samsung đưa ra, mà theo các tin đồn trước đó thì Gear chính là tên mà Samsung lựa chọn cho các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ có thể mặc được của mình.

Về thiết kế, có 3 hồ sơ đăng kí khác nhau dành cho chiếc smartwatch của Samsung, trong đó đáng chú ý nhất là một thiết kế cho biết máy có màn hình uốn cong, có thể kéo dài ra để nằm phẳng, và sau đó có thể quấn quanh cổ tay của người sử dụng.

Theo bản thiết kế thì dường như thiết bị của Samsung sẽ có màn hình uốn cong, nhiều khả năng là công nghệ AMOLED uốn cong được biết đến dưới thương hiệu YOUM.

Trong tháng 3 năm nay, Samsung đã xác nhận rằng mình đang quan tâm đến công nghệ có thể mặc được, bao gồm cả smartwatch, nhưng công vẫn giữ kín những bí mật của mình. Sau đó, những thông tin về chiếc smartwatch Galaxy Altius cũng được rò rỉ, cho thấy máy chạy hệ điều hành Android cùng màn hình hiển thị ở chất lượng 500 x 500 pixel.

Các tin đồn cho biết, Samsung có thể giới thiệu smartwatch tại IFA 2013 diễn ra tại Đức vào tháng tới, nơi công ty cũng dự kiến công bố Galaxy Note.

Ngoài Samsung, Apple cũng đang phát triển iWatch, Microsoft thì phát triển smartwatch mang thương hiệu Surface, Dell khẳng định đang đầu tư vào lĩnh vực công nghệ mặc được, và cả Google lẫn Intel cũng không bỏ qua thị trường béo bở này, nhất là khi KickStarter đang rất thành công với chiếc smartwatch Pebble.

Theo Engadget, Moveplayer




Bình luận

  • TTCN (0)