YouTube Live sẽ có mặt trên các tài khoản có từ 100 người theo dõi trở lên.

YouTube sẽ cung cấp dịch vụ truyền hình trực tiếp cho những tài khoản có từ trên 100 người theo dõi (subscribers), thông tin trên trang The Verge cho hay.

Thông báo nói trên được đưa ra chỉ sau chưa đầy 3 tháng YouTube hạ “tiêu chuẩn” sử dụng dịch vụ truyền hình trực tiếp của các tài khoản xuống mức có từ 1.000 người theo dõi trở lên.

Điều này có nghĩa, giờ đây các nhà sản xuất video độc lập, quy mô nhỏ đã được YouTube đối xử ngang bằng với những những nhà sản xuất lớn.

Ban đầu, dịch vụ truyền hình trực tiếp trên YouTube chỉ dành cho các đối tác riêng của Google hay các sự kiện lớn diễn ra trên thế giới. Tới tháng 5 vừa qua, YouTube ra thông báo cho phép những tài khoản có từ 1.000 người theo dõi trở lên có thể sử dụng tính năng này.

Đại diện YouTube cho biết tính năng này sẽ được cung cấp cho người dùng dần dần trong thời gian sắp tới. Vì vậy, nếu như tài khoản của bạn có đủ 100 người theo dõi song bạn vẫn chưa thấy nút “Enable” cho phần YouTube Live trong trang Account Features thì hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Ngoài việc hạ tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ truyền hình trực tiếp YouTube Live, YouTube cũng cho phép các tài khoản thường có thể tùy thích thêm các hình đại diện vào video, đặt link tới các cửa hàng trực tuyến hoặc một website bất kì nào đó trong phần chú thích... Những tính năng này trước đây vốn không được cung cấp cho người dùng thông thường.

YouTube được Google mua lại từ năm 2006 với giá 1,67 tỉ USD và cho tới nay gã khổng lồ tìm kiếm vẫn không ngừng cải thiện dịch vụ này nhằm kinh doanh nội dung số và quảng cáo. Việc mở rộng đối tượng cung cấp dịch vụ truyền hình trực tiếp YouTube Live là một minh chứng rất rõ cho nỗ lực này của Google.

Theo Vietnamnet/The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)