Sau dự án bí mật Moto X, có thể trong tương lai gần Google sẽ chuyển giao công nghệ phần cứng cho Motorola để công ty con này sản xuất Google Glass thế hệ tiếp theo.

Trong một cuộc trao đổi với phóng viên của tờ Nhật báo Phố Wall (WSJ), Giám đốc điều hành Motorola ông Dennis Woodside, trước đây là cựu Phó Chủ tịch điều hành của Google tại Mỹ cho biết, công ty hiện đang xem xét để cho Motorola đảm nhận vai trò là nhà sản xuất trực tiếp các mô hình Google Glass trong tương lai. Ông cũng nhấn mạnh, việc giao cho Motorola trách nhiệm này sẽ là “cơ hội lớn” cho công ty để tự thể hiện vai trò của mình.

Hiện tại ông Mark Randall, người được tuyển chọn làm quản lí chuỗi cung ứng nguồn của Motorola đang trực tiếp đảm nhận vai trò tư vấn viên cho CEO của Google về các vấn đề trong khâu sản xuất Google Glass. Với vai trò này, công ty hi vọng đạt được một quyết định sẽ được giao việc sản xuất Google Glass vào cuối năm nay.

Google mua Motorola với mức giá 12,5 tỉ USD vào năm 2011 và thương vụ này đã hoàn thành trong năm 2012 vừa qua, hiện công ty đang nắm trong tay hàng loạt bằng sáng chế công nghệ nhằm đảm bảo các sản phẩm của mình có đầy đủ yếu tố pháp lí tránh vướng phải cuộc chiến bản quyền với các hãng như Apple, Microsoft, Oracle và một số công ty khác.

Một thông tin khác liên quan tới Google Glass; hiện nay đã có khoảng trên 10000 người dùng thiết bị này, trong đó có 8000 người dùng dành được thắng lợi trong cuộc thi #IfIHadGlass. Đây là một chương trình khuyến mãi của Google nhằm thúc đẩy quá trình bán sản phẩm kính thông minh của mình. Ngoài ra Google tiếp tục thúc đẩy hoạt động bán ra bằng cách thực hiện thêm một cuộc thi người thắng cuộc bán hàng cho người thân hoặc bạn bè.

Trong năm 2012, có khoảng 1.500 nhà phát triển đã mua kính thông minh của Google với mục đích thử nghiệm là chính thông qua sự kiện Google I/O. Năm nay, Google đã tính đến chuyện bán ra hàng loạt với mục đích sử dụng thực sự cho người dùng. Bên cạnh đó Google sẽ thúc đẩy mạnh tiến trình bán ra trên quy mô lớn của sản phẩm này.

Và nếu chuyện Google giao cho Motorola trực tiếp sản xuất kính thông minh thì chắc chắn rằng Google Glass sẽ thừa hưởng những thành tựu về phần cứng rất tốt từ Motorola trong đó có công nghệ nâng cao tuổi thọ pin trên các thiết bị.

Theo AH



Bình luận

  • TTCN (0)